วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.ปส.รวบหนุ่มปัตตานีพร้อมเมียคาด่านตรวจยาเสพติดชุมพรยาบ้ากว่าแสนเม็ด

ตร.ปส.รวบหนุ่มปัตตานีพร้อมเมียคาด่านตรวจยาเสพติดชุมพรพร้อมยาบ้าแสนเม็ดขยายผลรวบเครือข่ายพร้อมอาวุธปืนยาไอซ์กว่า 2 กิโลกรัม

เมื่อเวลา08.00 น.วันนี้ 24 ก.ค.60 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อนันต์โท ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.สมโภช ทองมูล สว.กก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ทรงฤทธิ์ สุขสุวรรณ ผบ.ร้อย ตชด.414 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กก.2 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.ท่าแซะสภ.ประทิว สภ.สลุย สภ.บ้านมาบอำมฤต ตชด.41 ตชด.414 ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 คน นายอนันท์ หวังหมัด อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่113 ม.6 ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จว.ปัตตานี น.ส.กิ่งกาญจน์ อินต๊ะสม อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 23 ถ.ผลอุทิศซ.3 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จว.สงขลา นายอิ้มราน หลานนุ้ย อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่143 ม.3 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จว.กระบี่ น.ส.สาลินี สม่าพงษ์ อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 46/30 ม.6 ต.รัษฎาอ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ตนายสัมฤทธ์ พูดเพราะอายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 126 ม.2 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จว.กระบี่พร้อมด้วยของกลางจำนวน 50 มัดรวมประมาณ100,000 เม็ดไอซ์แบ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 37 ถุงรวมน้ำหนักประมาณ 2,971.3 กรัมอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม.ยี่ห้อนอลิงโก้(Norinco) โมเดล .213 B 9 มม.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 5 นัดซองกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน1ซองอาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนขนาด.380 มม.จำนวน 4 นัด กระสุนปืนขนาด.22 มม.จำนวน 13 นัดโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่องรถยนต์เก๋งนิสสันรุ่นซิฟรีโร่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กฉ 647 ชุมพรรถยนต์เก๋งฮอนด้ารุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 1453 ภูเก็ต


พล.ต.ต.ดุษฎีกล่าวว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2 บก.ปส.4 ประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพรม.2 ต.หงส์เจริญ อ.ท่าแซะจว.ชุมพร ตั้งด่านตรวจค้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่บริเวณถนนเพชรเกษมขณะตรวจพบรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส สีเทาหมายเลขทะเบียน ขธ 8244 สงขลาขับมาทางขาล่องใต้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบพบนายอนันท์ เป็นผู้ขับขี่และนางสาวกิ่งกาญจน์ นั่งโดยสารมาด้วยเจ้าหน้าที่ได้ซักถามทั้งคู่แสดงอาการส่อท่าทางมีพิรุธเมื่อถูกซักทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเข้าไปตรวจค้นอย่างละเอียดภายในด่านตรวจยานพาหนะชุมพรพบของกลางยาบ้าจำนวน 50 มัดรวมประมาณ100,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในช่องประตูรถเก๋งด้านหน้าฝั่งคนขับและคนนั่งข้างจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้


พ.ต.อ.วัชระ กล่าว่าจากการสอบสวนนายอนันท์ ยอมรับสารภาพว่ารับจ้างจากนายคำให้ขนยาบ้าจากกรุงเทพมหานครเพื่อนำไปส่งให้กับนายอิ้มรานที่บริเวณ ถ.เซาท์เทิร์นซีบอร์ด ต.ท่าเรืออ.บ้านนาเดิม จว.สุราษฎร์ธานีทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการขยายผลจับกุมนายอิ้มรานได้ที่บริเวณใต้สะพานจุดตัดกันของถนนเซาท์เทิร์นซีบอร์ดกับถนนเอเชียสาย 41 ขาล่อง ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จว.สุราษฎร์ธานีพร้อมรถยนต์เก๋งสีฟ้าหมายเลขทะเบียน กฉ 647 ชุมพรขณะจอดรอรับยาบ้าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายอิ้มรานและน.ส.สาลินีไว้พร้อมตรวจค้นรถยนต์ของนายอิ้มราน พบของกลางยาไอซ์จำนวน 13 ถุง หนัก 671.30 กรัมอาวุธปืนขนาด 9 มมยี่ห้อNorinco พร้อมกระสุนขนาด 9 มม จำนวน 5 นัดจึงตรวจยึดเป็นของกลาง

จากการสอบสวนนายอิ้มราน ให้การรับสารภาพว่าตนเดินทางมากับนายสัมฤทธิ์ คนขับรถนำทางมารอรับยาบ้าจากนายอนันท์ โดยตนได้สั่งซื้อยาบ้าจากนายคำจำนวน 50 มัดรวมประมาณ100,000 เม็ดและได้นัดหมายให้นำยาบ้ามาส่งที่จุดดังกล่าวเมื่อได้รับยาบ้าแล้วตนนำยาบ้าไปที่จว.กระบี่ โดยตนจะค่าจ้างให้นายสัมฤทธิ์ เป็นค่าซ่อมรถยนต์และยาบ้าส่วนหนึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวนายอิ้มรานและน.ส.สาลินีเดินทางไปควบคุมตัวนายสัมฤทธิ์ คนขับรถนำทางที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จว.สุราษฎร์ธานี ส่วนของกลางไอซ์ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบตนซื้อมาจากนายคำและได้นำมาซุกซ่อนไว้ในรถยนต์เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า

จากนั้นได้นำตัวนายอิ้มรานและน.ส.สาลินีไปตรวจค้นบ้านพักเลขที่143 ม.2 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จว.กระบี่พบของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน ขนาด.380 มม.จำนวน 4 นัดกระสุนปืนขนาด .22 มม.จำนวน 13 นัดไอซ์จำนวน 24 ถุงรวมน้ำหนักประมาณ 1,400 กรัม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 3-4 เพิ่มเติมว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่3เพิ่มเติม“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ“พกพาอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 บช.ปส.สอบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading