วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจ้าของธุรกิจใจบุญใส่ใจสุขภาพชุมชนสอนวิธีการปลูกผักปลอดผสมผสานให้กับชาวบ้านฟรี

นครปฐม เจ้าของธุรกิจใจบุญใส่ใจสุขภาพชุมชนสอนวีธีการปลูกผักปลอดสารผสมผสานและเลี้ยงไก่ให้กับชาวบ้านฟรี

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ แหล่งเรียนรู้เรื่องอาหารสุขภาพเกี่ยวกับการปลูกพืชผัก ออแกนิกส์ ฟรี โดยไม่ใช้สารเคมี 100% ที่ ฟาร์มทรอปิคานา หมู่1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งปลูกผักปลอดสารผสมผสานและเลี้ยงไก่ ปลอดสารพิษ 100% พบกับ นายสุรเดช นิลเอก อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด ซึ่งทำผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ โดยนายสุรเดช ได้เล่าว่าตนประกอบธุรกิจเกี่ยวกับมะพร้าว มานานนับ 10 ปี อีกทั้งยังยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นคนชอบเรื่องอาหารสุขภาพ จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับการปลูกพืชผัก ออแกนิกส์ ปลูกไว้กินเอง ซึ่งได้เริ่มจากขุยมะพร้าวที่เหลือใช้ภายในโรงงาน

นำมาทดลองผิด ทดลองถูกในการปลูกพืชอยู่นาน จึงได้เชิญอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาให้คำปรึกษา จนเกิดผลสำเร็จ อย่างที่เห็นในปัจจุบัน ตนจึงคิดทำเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่ออยากจะแบ่งปันความรู้ที่มีให้กับผู้ที่สนใจศึกษาฟรี ในเรื่องอาหารสุขภาพเกี่ยวกับการปลูกพืชผัก ออแกนิกส์ โดยไม่ใช้สารเคมี 100% พร้อมกับการเลี้ยงไก่อารมณ์ดี ออกไข่ที่มีคุณภาพ เนื่องจากไก่จะกินพืชผักที่ไม่ใช้สารเคมีที่เป็นผักที่ตัดออกทิ้งแต่สามารถนำมาเป็นอาหารของไก่ได้เป็นอย่างดี ทำให้ไก่มีสุขภาพดีแข็งแรงตัวอ้วนพี ไม่มีโรคเพราะเป็นฟาร์มเปิดแบบให้ไก่ได้มีที่วิ่งออกกำลังและออกไข่แบบธรรมชาติ เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี มีรายได้เพิ่มโดยใช้วัสดุที่เหลือใช้และมีอยู่ในทุกชุมชนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

นายสุรเดช ยังกล่าวอีกว่าหากผู้สนใจเกี่ยวกับการปลูกพืชผัก ออแกนิกส์และการเลี้ยงไก่อารมณ์ดี สามารถติดต่อขอเข้ามาศึกษาได้ฟรี ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-323888 พร้อมกันนี้ตนยังจะจัดทำตลาดพืชผัก ออแกนิกส์ ที่ให้เกษตรกรเข้ามาจำหน่ายได้ฟรีโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางในเร็วนี้ อีกด้วย

Loading