วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง ผบช.ภ.1แงข่าวจับกุมผู้ต้องหา สภ.ลำลูกกา

รอง ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา สภ.ลำลูกกา

 

วันนี้ (26 ก.ค.60) เวลาประมาณ 16.30-17.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี
พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาใน
“คดีฆ่า นายไพฑูรย์ เสวี และพยายามฆ่า นายสมพงษ์ เจอมิ่ง พื้นที่ สภ.ลำลูกกา (เหตุเกิดวันที่ 8 ก.ค.60)” ประกอบด้วย นายณรงค์ศักดิ์หรือแฮ็ค นิลทวี อายุ 22 ปี
(ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 509/2560) นานณัฐพลหรือทศ เชื้อดี อายุ 21 ปี
(ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 510/2560) นายจิระศักดิ์หรือเจ ตุ่นตํา อายุ 23 ปี
(ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 511/2560)

พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิลาโน่ สีน้ําตาล หมายเลขทะเบียน อรย-601 กทม.
อาวุธปืนพก ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ไม่มีทะเบียน จํานวน 1 กระบอก
กระสุนปืน ขนาด .38 จํานวน 38 นัด , กระสุนปืน ขนาด .32 จํานวน 3 นัด กระสอบบรรจุใบพืชกระท่อม จํานวน 2 ใบ

 

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใน ครอบครองฯ ,ร่วมกันพาอาวุธปืนฯ ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พฤติการณ์กล่าวคือ 
ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มคนร้าย จํานวน 5 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์จํานวน 2 คัน เข้ามาที่บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อมาเก็บใบพืชกระท่อมที่ขึ้นอยู่บริเวณริมคลองเจ็ด ขณะที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวกําลังเก็บใบกระท่อม ได้มีชาวบ้านในชุมชนคือนายไพฑูรย์ เสวี (ผู้เสียชีวิต) มาพบเห็นเข้าจึงได้ร้องเรียกให้นายสมพงษ์ เจอมิ่ง (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) ซึ่งรู้จักกันให้ออกมาช่วย เนื่องจากเข้าใจว่ากลุ่มคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในชุมชน เมื่อกลุ่มคนร้ายได้ยินจึงวิ่งหลบหนีออกมา และพบกับทั้งสองคน และเกิดการต่อสู้กันขึ้น จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงนายไพทูรย์ฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และยิงนาย สมพงษ์ฯ ได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป
ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายในคดีนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมรวมตัวกันซื้อขายหรือขโมยใบพืชกระท่อม หรือต้มน้ําใบพืช กระท่อมเพื่อมั่วสุมเสพน้ํากระท่อม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดธัญบุรี จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ในเวลาต่อมา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนคนร้ายที่อยู่ระหว่างหลบหนีจะได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนสอบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว กลุ่มคนร้ายมีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม มีการรวมกลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ใบกระท่อม) และความรุนแรง(อาวุธปืน) การปฏิบัติในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริงในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ณ สภ.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

Loading