วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1แถลงข่าวรวบหนุ่มขายอาวุธปืนทางอินเตอร์เน็ต

วันนี้ (27 ก.ค.60) เวลาประมาณ 11.00-11.30 น.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ4พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย  พ.ต.อ.สุนทร โตรอด  พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี

พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง นายศิริชัย ไตรสารศรี นายอำเภอคลองหลวง พ.ท.ภูษิต คล้ายหิรัญ  ผบ.ปตอ.2 พัน.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม
นายกฤษณะ พุฒิกิจโภคิน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา คดีครอบครองและซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ท(โปรแกรม facebook) พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก
อาวุธปืนคิงค็อบบร้า จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนดัดแปลง จำนวน 5 กระบอก เข็มแทงชนวน จำนวน 1 อัน    ลูกโม่ปืน จำนวน 1 อัน สิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 1,888 นัด ยาแก้แพ้ จำนวน 23 ขวด   ยาแก้ไอ จำนวน 27 ขวดกัญชา จำนวน 4.94 กรัม

โดยกล่าวหาว่า  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต มีไว้ซึ่งยาเพื่อขายยาแผนบัจจุบัน(ยาแก้ไอ ยาแก้แพ้)โดยไม่ได้รับอนุญาตมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

พฤติการณ์กล่าวคือ ด้วยเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีการลักลอบดัดแปลงอาวุธปืนและจำหน่ายอาวุธปืนให้กับกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ โดยจำหน่ายผ่านทางสื่อออนไลน์(โปรแกรมเฟซบุ๊ค) โดยผู้จำหน่ายพักอาศัยที่บ้านที่เกิดเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อทำการตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว  ผลการตรวจค้นพบของกลางปรากฎตามรายการดังกล่าวข้างต้น ซุกซ่อนภายในบ้าน โดยมี นายกฤษณะ พุฒิกิจโภคิน(ทราบชื่อภายหลัง) ผู้ต้องหา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตน โดยได้ดัดแปลงอาวุธปืนขนาดต่างๆเพื่อจำหน่ายให้กลุ่มนักศึกษาสถาบันต่างๆ และกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป ผ่านทางสื่อออนไลน์ ส่วนกัญชามีไว้เพื่อเสพเอง อีกทั้งยังรับว่า ได้มีการจำหน่ายยาแก้ไอ และยาแก้แพ้ ซึ่งนำมาผสมเป็นตัวยา 4×100 จำหน่ายให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยอีกด้วย จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนหาข่าวผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย จนกระทั่งทราบถึงแหล่งที่มา ซึ่งเป็นต้นตอของการกระทำความผิด นำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้นจนได้มาซึ่งของกลางอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน รวมถึงยาเสพติด จำนวนมาก ผู้ต้องหาในคดีนี้มีพฤติกรรมในการจำหน่ายอาวุธให้แก่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคมและความมั่นคงของชาติโดยรวม การปฏิบัติในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ณ สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

Loading