วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เกษตรกรผู้ปลูกลำใยสด 8 ลังให้เด็กกำพร้านราธิวาส

สหกรณ์ จ.นราธิวาส เตรียมดึงลำไยสดจากแหล่งผลิตในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 12 ตัน กระจายลงมาสู่ผู้บริโภคโดยตรงในพื้นที่ภาคใต้ แบ่งปันน้ำใจแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรปลูกลำไย พร้อมนำลำไยสด 8 ลัง ให้เด็กกำพร้าที่นราธิวาส ชิมรสชาติ

ณ บ้านพักเด็กกำพร้าดารุลอีมาน (บ้านยะกัง 2 ) ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 4/44 ถ.ณ นคร ซอย 2 ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส นายนอรดีน เจะแล สหกรณ์ จังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงานในสังกัดสหกรณ์ จ.นราธิวาส นำผลลำไยสด จำนวน 8 ลัง มามอบให้กับเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว จำนวน 58 คน ซึ่งเป็นเด็กชายทั้งหมด อายุระหว่าง 5 – 16 ปี และเรียนหนังสือตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมปีที่ 4 ภายใต้การดูแลของนายอับดุลเลาะห์ ยามะ ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าที่เกิดมาจากเหตุสถานการณ์ความไม่สงบ และกำพร้าปกติที่ขาดพ่อและแม่รวมถึงญาติสนิทจึงถูกนำมาฝากเลี้ยงและดูแล โดยบ้านพักหลังนี้เปิดขึ้นมานานเกือบ 6 ปี แล้ว โดยบรรดาเด็กๆที่มาอาศัยอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ เริ่มจากการมีคนนำมาฝากเลี้ยงไว้ และจึงรับมาดูแลด้วยความสงสาร อีกทั้งยังมีการบอกต่อกันมาปากต่อปาก จนล่าสุดมีจำนวนถึง 58 คน


ด้านนายอับดุลเลาะห์ ยามะ ผู้ดูแลเด็กกำพร้า กล่าวว่า รู้สึกดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายที่ไม่ละทิ้งเด็กกำพร้าเหล่านี้ ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่สังคมต้องดูแล และยังเป็นอนาคตของชาติในภายภาคหน้า และการที่เด็กๆได้มีโอกาสสำคัญที่ได้ชิมผลลำไยที่มีรสชาติดีและอร่อยถือเป็นบุญของเด็กๆที่ไม่ค่อยมีโอกาสดีๆมากนัก และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายที่ได้แวะมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งเด็กๆกลุ่มนี้มีผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ในหลายๆอย่าง เช่น ด้านการศึกษา เป็นต้น


นายนอรดีน เจะแล สหกรณ์ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์จังหวัดนราธิวาสมามอบผลลำไยสดๆจากจังหวัดเชียงใหม่ให้กับเด็กๆประจำศูนย์เลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ได้ชิมรสชาติของลำไยสดแท้จาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งในขณะนี้ในพื้นที่ของภาคเหนือในหลายจังหวัดนั้น เป็นฤดูที่มีผลลำไยออกมาสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในเรื่องของราคาผลผลิตลำไยสด โดยมีแนวคิดที่จะดึงลำไยออกมาจากแหล่งผลิตให้ได้มากที่สุดและรวดเร็ว เพื่อรักษาระดับราคาในระดับพื้นที่ให้เกษตรกรอยู่ได้ โดยทางสำนักงานสหกรณ์จังหวัด ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนราธิวาส และพี่น้องทุกภาคส่วน ร่วมกันรับซื้อลำไยที่ได้สั่งเข้ามา จำนวน 12 ตัน เพื่อกระจายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงถึงพื้นที่ เพื่อสารสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องสหกรณ์ในภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งชาว จ.นราธิวาส และใกล้เคียงจะได้ชิมรสชาติลำไยกันสดๆที่มีรสชาติอร่อยหอมหวานและผลลำไยที่มีชื่อเสียงอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส
0936193807

Loading