วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

รอง.ผวจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวยากจน บิดา-มารดา เสียชีวิต

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีฯ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวยากจน บิดา มารดาเสียชีวิต
วันที่ 8 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 น. นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา และเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ศูนย์พักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช กิ่งกาชาดอำเภอลานสกา สาธารณสุขอำเภอลานสกา และผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าดี อำเภอลานสกา ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวยากจน บิดาเสียชีวิต ลูกๆ 6 คน ต้องอาศัยอยู่กับปู่และย่า ที่ บ้านเลขที่ 55/3 หมู่ 6 ตำบลท่าดี อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมมอบเงินช่วยเหลือส่วนตัวของนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช และเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

สำหรับครอบครัวดังกล่าว บิดา (นาย A นามสมมุติ) ได้เสียชีวิตด้วยโรคร้าย ภรรยา (นาง B นามสมมุติ) เสียชีวิตเดือนเมษายน 2559 ที่ผ่านมา มีลูก 6 คน ลูกติดจากบิดา 1 คน ลูกติดจากมารดา 1 คน และลูกอีก 4 คน เป็นลูกที่เกิดจากนาย A และ นาง B ลูกคนแรกอายุ 15 ปี , 8 ปี , 7 ปี , 5 ปี , 4 ปี และ 3 ปี ลูกคนที่ 5 ติดเชื้อโรคร้ายต้องได้รับการรักษาจากหมออย่างต่อเนื่อง ส่วนลูกคนที่ 2 ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่กับยายในพื้นที่อำเภอพระพรหม มีความต้องการอยากมาอาศัยอยู่กับครอบครัว ซึ่งจะต้องเป็นภาระเลี้ยงดูของปู่ อายุ 74 ปี และย่า อายุ 68 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน ปัจจุบันรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุสองคน เพียงเดือนละ 1,300 บาท ต้องเลี้ยงทุกคนในครอบครัว รวม 8 คน ส่วนลูกคนโตไม่ได้เรียนหนังสือ และปัจจุบันยังไม่มีงานทำ

นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว เบื้องต้นจังหวัดมอบเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งเงินส่วนตัว เงินช่วยเหลือของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ทางอำเภอลานสกา กิ่งกาชาดอำเภอลานสกา องค์การบริหารส่วนตำบลท่าดี ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค ทั้งที่นอน หมอน มุ่ง เครื่องใช้ไฟฟ้า หม้อหุงข้าว เตารีด พัดลม กระเป๋านักเรียน ชุดนักเรียน ข้าวสาร และของใช้อื่น ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนในระยะยาว ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ได้ช่วยเหลือให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ มีช่วยเหลือ 2,000 บาทต่อเดือน พร้อมฝากนายอำเภอ และท้องถิ่นให้เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือทั้งการดำรงชีวิต โดยในการรักษาพยาบาลของเด็กที่ป่วยติดเชื้อ ทางสาธารณสุขอำเภอลานสกา และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าดี จะรับผิดชอบในการนำเด็กไปโรงพยาบาลตามหมอนัด และจะส่งเสริมให้ลูกสาวคนโตประกอบอาชีพเพื่อเป็นรายได้สำหรับเลี้ยงครอบครัวต่อไป


พรรณี กลสามัญ/ภาพ-ข่าว
วีระยุทธ/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช//// 8 สิงหาคม 2560

Loading