วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม แถลงข่าวงานวันส้มโอนครชัยศรี ครั้งที่ 1

 

นครปฐม แถลงข่าวงานวันส้มโอนครชัยศรี ครั้งที่1

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

นายชาญวิทย์ ศุภกิจจานุสรณ์ นายอำเภอนครชัยศรี เป็นประธาน แถลงข่าวงานวันส้มโอนครชัยศรี ครั้งที่1ระหว่างวันที่ 15 ถึง 23 สิงหาคม 2560 ณ บริเวณถนนปากทางเข้าอำเภอนครชัยศรี(ตลาดท่านา) จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายพงษ์เธียร ธระเสนา ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นายไชโย เหลืองมาตรฐาน นายกเทศมนตรีตำบลนครชัยศรี และนายปประวิตร บุญมี ประธานกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกส้มโอนครชัยศรี ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการอุดหนุนงบประมาณของยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์พันธ์ ส้มโอนครชัยศรีที่แท้จริงและมีชื่อเสียงมานาน ให้ประชาชนสามารถได้ลองชิม ซื้อกลับบ้าน ประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร แปรรูปผลผลิตจากการเกษตรและการเกษตรภาคอุตสาหกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ศิลปะวัฒนธรรมและส่งเสริมการขายสินค้าด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งยังประชาสัมพันธ์ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดนครปฐม โดยภายในกิจกรรมจัดให้มีการประกวด “ธิดาส้มโอหวานนครชัยศรี”ชิงเงินรางวัล จำนวน50,000 บาท อายุไม่ต่ำกว่า17 ปีและไม่เกิน 27 ปี บริบูรณ์ ซึ่งจะคัดเลือกสตรีไทยที่มีความสวยงาม ความรู้ และคุณสมบัติเหมาะสม ให้ดำรงตำแหน่ง “ธิดาส้มโอหวานนครชัยศรี” เพื่อทำหน้าที่ “ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว” ให้กับอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม รับสมัครตั้งแต่วันที่1 สิงหาคม ถึง 18 สิงหาคม 2560 และโดยจะประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่21 สิงหาคม 2560 ด้วยชุดไทยเรือนต้น คำขวัญของอำเภอนครชัยศรี คือ ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวสวย


ในกิจกรรมมีการจัดบูธออกร้านจำหน่ายสินค้า สำหรับผู้ประกอบการสวนส้มโอศูนย์จำหน่ายส้มโอพันธุ์ ไม้ดอก ไม้ประดับ กิ่งพันธ์ไม้ต่างๆและถนนคนเดิน เพื่อให้ประชชาชนในชุมชนนำสินค้าของฝากของที่ระลึก รวมทั้งสินค้า OTOP และสินค้าพื้นเมือง รวมทั้งการ แสดงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและด้านอุตสาหกรรม อื่นๆร่วมเปิดบูธ ส่งเสริมการขายภายในงานอย่างมากมายตลอดงาน

Loading