วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม หนุ่มไอเดียเก๋ทำรถโกคาร์ทใช้เอง

นครปฐมหนุ่มไอเดียเก๋ทำรถโกคาร์ทใช้เอง

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังทราบข่าวหนุ่มช่างเชื่อมไอเดียเก๋ ทำรถโกคาร์ทใช้เองที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
เมื่อเดินทางมาถึงพบนายกิตติ(ต่าย). ดอนไพรมี อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 44 ม.13 ต.สระพัฒนาอ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นร้านรับทำกรงสุนัขติดถนนสายบ้านสระสี่มุม ห่างจากถนนมาลัยแมน 100 เมตร

จากนั้น นายกิตติ หรือ ต่าย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าปัจจุบันตนเองมีอาชีพทำกรงสุนัข ขายเปิดมาก็ 10 กว่าปีแล้ว เมื่อครั้งวัยเด็กตนเองมีความใฝ่ฝันว่าอยากขับรถโกคาร์ท แต่ก็ไม่มีโอกาส ตนเองเลยมีความคิดว่าเรามีเครื่องมืออยู่แล้วก็เลยริเริ่มที่จะทำ และ ประกอบสร้างรถโกคาร์ท ขึ้นมาใช้เองเลยซึ่งใช้วัสดุ เหล็กกล่อง3เส้น เพลาล้อ-ตุ๊กตา-จานเบรก-ดุมเสตอร์ นำไปกลึง และใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์-โชกหลัง นำมาเชื่อมต่อและประกอบเป็นรถขึ้นมาซึ่งตนเองใช้เวลาในการประกอบรถโกคาร์ทขึ้นมา เป็นเวลา 15-20 วัน กว่าจะประกอบเสร็จ 1คัน ที่

ตนเองประกอบรถคันนี้ขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจที่มีความชอบมาตั้งแต่เด็ก ละขนาดตัวรถก็มีน้ำหนักประมาณ 100 กว่าโล และใช้โซ่ต่อกันจำนวน2เส้น เป็นสายพานในการขับเคลื่อน พร้อมติดตั้งดิสเบรก เข้ากับรถโกคาร์ท ที่ประกอบเสร็จก็สามารถขับได้จริง และสามารถทำความเร็วได้ประมาณ 100 กม. ต่อชั่วโมง. รถที่ทำเสร็จก็สามารถใช้งานได้บรรทุกสิ่งของถังลมได้ และสามารถขับไปซื้อของอุปกรณ์อื่นๆได้ ถ้ามีใครสนใจก็สามารถสอบถามได้ที่ช่าง (ต่าย) อยู่ปากทางแยกบ้านหนองพงนกห่างจากถนนมาลัยแมนเพียง 100 เมตรเท่านั้น

Loading