วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชป.ปราบปรามยาเสพติดแนวชายแดน จ.เชียงรายยึดยาบ้ากว่า 4,110,000 ล้านเม็ด

วันที่ 17/08/2560 เวลาประมาณ 00.30 น.เจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย, ชป.ปราบปรามยาเสพติดแนวชายแดนพื้นที่จังหวัดเชียงราย, สภ.เกาะช้าง , สภ.แม่สาย ,บก.สส.ภ.๕ และเจ้าหน้าที่ ปปส.

ได้จับกุม
ผู้ต้องหา 2 คน 1.นายศุภชัย รุ่งเรือง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง
นายกิตติพงษ์ พันธ์ชมพู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่ 5 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง
พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4,110,000 เม็ด
วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 200 กิโลกรัม
รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุสุ ดีแม็ค สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ฒณ 748 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง


สถานที่จับกุม ตึกแถว พื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านป่ายาง ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเพื่อจะนำเข้าไปสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ. จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนเพื่อสกัดกั้นอย่างต่อเนื่อง. จนกระทั่งตามวันเวลาที่จับกุมสายลับ. ได้แจ้งข่าวเพิ่มเติมว่าที่ห้องแถวที่เกิดเหตุมีการซุกซ่อนยาเสพติดติดไว้เป็นจำนวนมาก หากไม่รีบไปตรวจสอบอาจจะมีการเคลื่อนย้ายออกไปเสียก่อน จึงได้อาศัยเหตุจำเป็นเร่งด่วนดังกล่าว ร่วมกันไปทำการตรวจค้นตรวจสอบพบรถยนต์ของกลางรายการที่ 3 จอดซุกซ่อนอยู่ชั้นล่างของห้องแถวดังกล่าว และมียาเสพติดของกลางวางอยู่บนพื้นห้อง และ บางส่วนอยู่ที่ท้ายกระบะบรรทุก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองและตรวจยึดยาเสพติดของกลาง ดำเนินคดี
ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้รับว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจาก อ.แม่สาย ไปยัง จว.แพร่ โดยได้นำยาเสพติดดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้ก่อนเพื่อเดินทางในวันรุ่งขึ้น ซึ่งจะได้ทำการขยายผลการจับกุมดังกล่าวต่อไป

Loading