วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตร.ปส.สนธิกำลัง ชปส.ภ.จว.พัทลุงบุกรวบเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่

ตร.ปส.สนธิกำลังชปส.ภ.จว.พัทลุงบุกรวบเอเย่นต์กลุ่มยาบ้ารายใหญ่ กาย พนมวังก์


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 ส.ค.60 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.สุมิตร ศรีนวล ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.สมเกียรติ จักรชุม ผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.อภิรัตน์ โทจำปา รอง ผกก.กก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิชญุตม์ เกียรติกิตติคุณ รองผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ต.วิรัตน์ จีนเมือง สว.กก.สส.ภ.จว.พัทลุง หน.ชปส.จว.พัทลุงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนายทวีศักดิ์หรือกาย คงรอด อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 208 ม.6 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จว.พัทลุง นายธรรมรัตน์หรือเบ็นซ์ ด้วงคำ อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 90 ม.6 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จว.พัทลุงพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 20 มัดเศษรวมประมาณ 40,035 เม็ดยาไอซ์ 227.2 กรัมใบพืชกระท่อม 50 กรัมอาวุธปืนลูกซองพกสั้น 1 กระบอกพร้อมกระสุน 2 นัด


พล.ต.ต.ดุษฎี กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่านายทวีศักดิ์หรือกายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บริเวณห้องพักเลขที่ 205 โรงแรมโทนี่วิลเลสเลขที่ 90 ม.5 ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง ต่อเนื่อง 208 หมู่ 6 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จว.พัทลุง
จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับ ชปส.กก.สส.ภ,จว.พัทลุงนำกำลังเข้าสอบพบนายทวีศักดิ์หรือกายและนายธรรมรัตน์หรือเบ็นซ์กำลังมั่วสุมเสพยากันอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวพร้อมทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 9 มัดรวมประมาณ 18,000 เม็ดอาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอกกระสุนปืนขนาดเบอร์12 จำนวน 2 นัดจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไว้พร้อมของกลาง


จากการสอบสวนนายทวีศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากนายสมเจตน์ หรือเจต คล้ายโตซึ่งเป็นเพื่อนกับตนและในขณะนี้ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำจว.พัทลุงได้เอาเบอร์โทรศัพท์ของตนให้กับนายแม็กจากนั้นตนก็ได้รับโทรศัพท์จากนายแม็กและให้ไปรับยาเสพติดตามจุดต่างๆตามที่นายแม็กสั่งกว่า 30 ครั้งมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และใกล้เคียงซึ่งเป็นลูกค้าของนายแม็กและตนยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกจำนวน 11 มัดรวมประมาณ 22,000 เม็ดที่ขนำข้างบ้านเลขที่ 208 ม.6 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จว.พัทลุงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวนายทวีศักดิ์ไปทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว


โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1-5 (ยาบ้า,ใบพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่นายทวีศักดิ์ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุเร่งด่วน,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามิน)โดยไม่ได้รับอนุญาต
จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading