วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เด็กพิการครึ่งตัวอยู่กับแม่ตามลำพังบ้านก็พุพังกลางป่าหลัง รร.นายร้อยตำรวจสามพราน

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากจิตอาสาว่า มีเด็กสาวอายุ15ปี พิการท่อนล่างครึ่งตัว ไม่สามารถลุกหรือเดินได้ พักอาศัยอยู่กับแม่ที่บริเวณเพิงพักที่หลังคาทะลุเป็นรู พื้นก็ไม่แข็งแรงสัตว์ มีพิษ ตะขาบ งู สามารถเข้ามาได้ทุกเวลา เป็นอันตรายมาก กำลังโดนเจ้าของไล่ที่ อยู่กลางป่าตำบลยายชาหลังโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เมื่อไปถึงเพิงพักดังกล่าวได้พบกับนางสาวเปิ้ล ทองมลิลา อายุ 54 ปี 141/4 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม และได้พาเข้าไปในเพิงพักพบกับ เด็กหญิงวรรณาญา ทองมลิลา อายุ 15 ปี 141/4 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม ซี่งพิการท่อนล่างครึ่งตัว ไม่สามารถลุกหรือเดินได้ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุโดนรถชนแล้วหลบหนี เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

จากการสอบถามนางสาวเปิ้ล แม่ของน้องวรรณาญา ได้เล่าว่าตนเองตอนนี้ไม่มีอาชีพแน่นอน บางวันก็เก็บผักบุ้งในป่าไปขายชาวบ้านแถวนี้ที่สงสารช่วยซื้อ บางวันก็ไปรับจ้างทำงานบ้าน แต่ก็เป็นห่วงลูก ต้องคอยกลับมาดูลูกอยู่เสมอ และตนเองมีลูกชายหญิง 4 คน น้องวรรณาญา เป็นคนสุดท้อง ส่วนพี่ๆปัจจุบันมีครอบครัวไปหมดแล้ว ประกอบอาชีพรับจ้างหากินกันไปวันๆจึงไม่สามารถมาดูแลแม่กับน้องได้ และเมื่อ5 ปีก่อน ตนเองและสามี(ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว)กับน้องวรรณญา ได้นั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปทำธุระแถว ต.ห้วยพูล อ.นครชัยศรี ตอนนั้นน้องวรรณญาอายุเพียง 10 ขวบ นอนอยู่ในรถ ขณะรถวิ่งอยู่ก็มีรถจักรยายนยนต์พุ่งเข้าชนตรงศรีษะน้องวรรณญาที่นอนอยู่พอดี ทำให้รถกระเด็นและไปโดนรถยนต์กระบะชนซ้ำ ก่อนหลบหนีไป ทำให้ตนเองและสามีกับน้องวรรณญา กระเด็นไปคนละทิศละทาง ตนเองและสามีบาดเจ็บไม่สาหัส แต่น้องวรรณาญา บาดเจ็บสาหัสกะโหลกศรีษะแตก กระดูกคอหัก ไหลปลาร้าหัก ซี่โครงหัก ทิ่มปลอด แต่หมอรักษาจนมีชีวิตรอดมาแต่ก็ต้องพิการท่อนล่างส่วนแขนทั้งสองข้างก็ไม่ค่อยมีแรง ตอนนี้ลูกสาวเริ่มโตเป็นสาวแล้ว ยิ่งกลัวมาก และทุกวันนี้เงินก็ไม่พอใช้จ่ายเพราะต้องซื้อแพมเพิร์ส ของใช้สำหรับคนพิการ น้ำเกลือล้างแผล ให้ลูกสาว เพิงที่พักหลังคาก็รั่วเวลาฝนตกต้องคอยลากลูกหลบหนีฝนที่รั่วลงมา เงินค่าเช่าที่ก็ไม่มีจะให้เจ้าของที่มา4 ปีแล้ว เจ้าของที่ก็มาทวงและขับไล่ตลอด และทุกวันนี้ลูกสาวก็ได้เพียงเงินคนพิการ เดือนละ800 บาท เท่านั้นส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดนานเป็นปีจะลงมาดูสักครั้ง เอายาสามัญประจำบ้าน และให้เงิน 1,000 บาทแล้วก็หายเงียบไป ส่วนทางด้านอบต.ยายชาก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เพราะทะเบียนบ้านภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสามพรานซึ่งพื้นที่เขตติดต่อกันก็ไม่สามารถมาช่วยเหลือได้เช่นกัน

ส่วนเรื่องคดีความที่ลูกสาวโดนรถชนก็ไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากคู่กรณีสักราย ตำรวจก็ไม่เคยมาสอบสวนอะไรเลย และตนเองก็ไม่รู้หนังสือด้วย สามีก็ป่วย (แจ้งว่าหมอฉีดยาผิด) และเสียชีวิตไปเมื่อ5ปีที่แล้ว ตนเองจึงไม่สามารถทิ้งลูกไปไหนได้

ตนจึงอยากวิงวอนผ่านสื่อให้ผู้ที่สามารถช่วยลูกสาวตนให้มีที่อยู่ที่ปลอดภัยกว่านี้มาช่วยเหลือ เพราะบางครั้งน้องวรรณาญาโดนสัตว์มีพิษ พวกตะขาบ กัดอยู่บ่อยครั้งเพราะน้องวรรณาญาไม่มีความรู้สึกท่อนล่าง กว่าตนจะมาพบก็เป็นแผล

และขณะผู้สื่อข่าว กำลังสอบถามแม่ของน้องวรรณาญา ก็มี นายพจนา จงงาม (ดีเจกบ นิสาชล) พร้อมเพื่อนดีเจ ทราบข่าว จึงได้รวบรวมเงินซื้อสิ่งของ ซื้อแพมเพิร์ส ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่นอนปิคนิก และมีผู้บริจาคทีวีไว้ให้น้องวรรณาญา ได้ดูเพื่อศึกษาหาความรู้ในสื่อโทรทัศน์ มามอบให้น้องวรรณาญา อีกด้วย

เลขบัญชีของแม่น้องวรรณาญา บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก เลขบัญชี 020186633556 นางสาวเปิ้ล ทองมลิลา (สาขาสามพราน)

Loading