วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.ปส.บุกรวบหนุ่มต่างชาติชาวบราซิลคาสนามบินสุวรรณภูมิ

ตร.ปส.บุกรวบหนุ่มบราซิลคาสนามบินสุวรรณภูมิ


วันที่ 11 ก.ย.60 พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล รองผกก.1 บก.ปส.3 พ.ต.ต.ยอดรัก คงช่วย สว.กก.1 บก.ปส.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สนธิกำลังร่วมกับ ปปส.,ศุลกากร,ตม.และตำรวจท่องเที่ยวตามความร่วมมือ AITF ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนายพอโล เฮนรีคิว ไพเรส โด นาสซีเมนโต (MR.PAULO HENRIQUE PIRES DO NASCIMENTO)อายุ 27 ปีสัญชาติบราซิลและนาย เอลโซนาส โคลิต้า ดา ซิลวา (MR.COLETA DA SILVA ELSONIAS)อายุ 35 ปีสัญชาติบราซิลพร้อมของกลางโคเคนจำนวน 100 ก้อนรวมน้ำหนักประมาณ 1,300 กรัม
พ.ต.ท.รณกร กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าจะมีชายชาวบราซิลลักลอบนำยาเสพติดผ่านเข้าช่องทางสนามบินโดยสารมากับสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ET 618 จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่ง พบนายพอโลเดินทางมากับสายการบินดังกล่าวจึงได้เฝ้าติดตามกระทั่งนายพอโลเดินมาที่สายพานเพื่อรอรับกระเป๋าเดินทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบกระเป๋าเดินทางพร้อมกับนำตัวนายพอโลไปตรวจเอ็กซเรย์ร่างการ ตรวจพบวัตถุเป็นก้อนกลมรีอยู่ภายในช่องท้องจำนวนมากเชื่อว่าเป็นยาเสพติดจึงได้พาตัวนายพอโลไปยังรพ.ตำรวจเพื่อให้ขับถ่ายยาเสพติดประเภทโคเคนออกมาจำนวน 100 ก้อนรวมน้ำหนักประมาณ 1,300 กรัม


จากการสอบสวนนายพอโลให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างจากนายเจค กลืนยาเสพติดดังกล่าวมาจากประเทศบราซิล และจะเข้าพักที่โรงแรมบริเวณสุขุมวิท 64 แล้วจะมีคนติดต่อมารับยาเสพติดอีกครั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการการขยายต่อมาได้มีนายเอลโซนาสได้เดินมาเคาะประตูห้องพักแล้วยื่นนมให้นายพอโลแล้วเดินกลับไปเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตรวจสอบทราบว่านายเอลโซนาส พักอยู่โรงแรมเดียวกัน จึงให้นายพอโลติดต่อกับนายเอลโซนาสบอกว่าตนได้ขับถ่ายยาเสพติดออกมาหมดแล้วนายเอลโซนาสได้บอกนายพอโลว่าให้โทรติดต่อกับนายเจคผู้ว่าจ้างต่อมานายเอลโซนาสได้ขึ้นมารับยาเสพติดภายในห้องพักเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับถูกกุมตัวนายเอลโซนาสพร้อมของกลางดังกล่าว

Loading