วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม ไฟไหมบริษัทปุ๋ยเคมีชื่อดังวอดกว่า 30 ล้านบาท

 

ไฟไหม้บริษัทปุ๋ยเคมีชื่อดังวอดกว่า 30 ล้าน

เวลา 01.35 น. วันที่ 15 ก.ย.60 ร.ต.อ.วสันต์ ตั้งธรรม พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัทปุ๋ยตราเรือใบ ตั้งอยู่ภายในแฟคเตอร์รี่แลนด์ 2 ถนนพุทธมณฑล สาย5 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานสำเร็จรูป สร้างด้วยคอนกรีต หน้ากว้างประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 30 เมตร เพลิงลุกโหมจากภายในอย่างรุนแรง จึงได้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่และข้างเคียง รวมกว่า 30 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 2 ชม จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ให้อยู่ในวงจำกัด

สอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่มีคนทำงานอยู่ภายใน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้า เห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากด้านท้ายบริษัท จึงโทรแจ้งดับเพลิงและแจ้งเจ้าของ ซึ่งพักอยู่ในกรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีก็มาถึงที่เกิดเหตุ สอบถามทราบชื่อ นายเพิ่มศักดิ์ โรจนเพียรสถิต อายุ 63 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงานอยู่ภายใน มีแต่ปุ๋ยเม็ดจำนวนมาก และรถยนต์กระบะ 5 คัน บรรทุกปุ๋ยที่เตรียมจะไปส่งให้ลูกค้า 2 คัน ถูกไฟเผาทั้งหมด คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ได้สั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายในอาคารโดยเด็ดขาด เนื่องจากถูกไฟเผาไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เกรงว่า หลังคาอาจจะพักถล่มลงมาได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ช่วงเช้าจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

Loading