วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1 ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ แถลงข่าวจับผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 18

วันนี้ (19 ก.ย.60) เวลาประมาณ 14.00-14.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) พร้อมด้วย
พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี
พ.ต.อ.จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.กก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.วิเชียร จับบาง ผกก.สภ.วิหารแดง นายสันติ สังขธูป  นายอำเภอวิหารแดง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา ชิงทรัพย์ร้านทองบรรเจิด พื้นที่ สภ.วิหารแดง (เหตุเกิดวันที่ 14 ก.ย.60)” ได้แก่
นายภานุวัฒน์ สุขเกษม อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 18 หมายจับท่ี 68/2560 ลง 19 กันยายน 2560

โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะฯ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองฯ ,พาอาวุธปืนฯ” พร้อมด้วยของกลาง
1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บร-3743 สระบุรี จำนวน 1 คัน (ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ)
2.อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก (อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ)
3.เสื้อผ้า(ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ) จำนวน 1 ชุด
4.โทรศัพท์ IPHONE 7 สีทอง ตรวจยึดจากผู้ต้องหา จำนวน 1 เครื่อง
5.เงินสด จำนวน 30,700 บาท (เงินที่เหลือจากการขายทอง)

พฤติการณ์กล่าวคือ
ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้าย คือ นายภานุวัฒน์ฯ (ทราบชื่อภายหลัง) ใช้รถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาจอดบริเวณด้านหน้าร้านทองบรรเจิด สถานที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ลงจากรถ เดินเข้ามาภายในร้านทอง ทำท่าทีเข้ามาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น (หนัก 2 บาท และ 3 บาท) เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ฉวยโอกาส หยิบ สร้อยคอทองคำ แล้วพยายามจะวิ่งหลบหนีออกจากร้าน แต่ประตูร้านได้ปิดล็อคไว้ คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 ยิงใส่ประตูกระจก จำนวน 1 นัด แล้วใช้ตัวกระแทกจนประตูแตกแล้ววิ่งข้ึนรถยนต์ขับหลบหนีไป
ต่อมาจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข้อมูลจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายภานุวัฒน์ฯ ผู้ต้องหา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลฯ โดยสืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.ระยอง จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถทำการจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา 
จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเนื่องจากมีหนี้สินที่กู้ยืมเงินจากเพื่อนประมาณ 20,000 บาท ประกอบกับตนเองมีพฤติกรรมใช้เงินฟุ่มเฟือย ชอบกินเที่ยว ดื่มสุราตามสถานบริการเป็นประจำ จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” อย่างไม่ย่อท้อ จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา คดีดังกล่าวนี้ถือเป็นคดีที่กระทบกระเทือนต่อความสงบสุขของผู้คนในสังคม ผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่อุกอาจเหิมเกริม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง การปฏิบัติในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ณ สภ.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

Loading