วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ปภ.จังหวัดจันทบุรีเตือนประชาชนเฝ้าระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก

ปภ.จังหวัดจันทบุรีเตือนประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีเฝ้าระวังผลกระทบจากฝนตกหนักเตือนประชาชนริมคลองน้ำใสของขึ้นที่สูงน้ำเริ่มเอ่อเข้าตลาดเจริญสุขแล้ว

 

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในเขตอำเภอเมืองจันทบุรีสำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดจันทบุรีวัดปริมาณน้ำฝนได้ 119.4 มิลลิเมตร ส่งผลทำให้น้ำริมคลองน้ำใส ฝั่งตะวันตกของตัวเมืองจันทบุรี เอ่อเข้าท่วมตลาดเจริญสุข แม่ค้า พ่อค้า เร่งเก็บของขึ้นที่สูง ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร ขณะที่บ้านมั่นคงจันทบูรณ์เพิ่มพูนทรัพย์ หมู่ที่ 8 ตำบลบางกะจะเริ่มมีน้ำเอ่อล้นคลองท่วมถนนภายในหมู่บ้านแล้วคณะกรรมการชุมชนได้เตรียมความพร้อมประกาศหอกระจายข่าวแจ้งเตือนประชาชนในชุมชนขนของขึ้นที่สูงพร้อมทั้งนำรถออกไปจอดในที่ที่ปลอดภัย
โดยนายวิสุทธิ ประกอบความดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดจันทบุรีได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเตือน

ประชาชนที่อาศัยอยู่แนวริมคลองน้ำใสให้เตรียมพร้อมสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ลุ่มต่ำที่เคยได้รับผลกระทบเป็นประจำ ส่วนสถานการณ์น้ำระบายไม่ทันบริเวณถนนสุขุมวิททางเข้าวัดพลับพลาที่กำลังมีการก่อสร้างขยายถนนสุขุมวิทเจ้าหน้าที่กำลังติดตั้งเครื่องสูบน้ำและผู้รับเหมาทำถนนได้เปิดช่องทางระบายน้ำลงคลองภักดีรำไพแล้วคาดสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามน้ำที่เอ่อล้นคลองน้ำใสไม่ได้เกี่ยวข้องกับแม่น้ำจันทบุรีและเขตเศรษฐกิจเทศบาลเมืองจันทบุรี แต่อย่างใด สถานการณ์น้ำในแม่น้ำจันทบุรียังปกติและสามารถระบายน้ำลงทะเลได้อย่างรวดเร็ว
ด้านนายสมพล คุ้มพ่วงดี หัวหน้าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในช่วง วัน – สอง วันนี้ ร่องความกดอากาศต่ำเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านอยู่บริเวณประเทศไทยตอนบน และลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังพัดปกคลุมภาคตะวันออก ทำให้จันทบุรียังมีโอกาสเกิดฝนตกชุก ส่วนมากตามที่ลาดเชิงเขารับลมและชายฝั่ง หลังจากนั้นช่วงกลางสัปดาห์แนวโน้มของฝนจะลดลงและไปตกชุกเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายสัปดาห์นี้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading