วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.ปส.รวบแก๊งโจ๋ลักลอบขนกัญขา-ยาบ้า นั้งรถทัวร์ล่องใต้

ปส.รวบแก๊งโจ๋ลักลอบขนกัญชา-ยาบ้านั่งรถทัวร์ล่องใต้


เวลา 02.30 น.วันนี้ 25 ก.ย.60 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อนันต์โท ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.สมโภช ทองมูล สว.กก.2 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.4 ประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพรฯสนธิกำลังร่วมกับ สภ.มาบอำมฤต,สภ.ท่าแซะ,สภ.สลุย จว.ชุมพร,บก.สส.ภ.8 และตชด.414 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คนนายอดิศักดิ์ หรือชู ศรีระพันธ์ อาย 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 87/10 ม.4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จว.นครศรีธรรมราช นายสหพร อุตรนาค อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7 ซ.พัฒนา 3 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จว.นครศรีธรรมราช นายวรกานต์ ตันสกุล อายุ 20 ปีอยู่เลขที่1508/16 ถ.ศรีปราชญ์ ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จว.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 20 มัดรวมประมาณ 40,000 เม็ดกัญชาอัดแท่งจำนวน 10 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 10 กกิโลกรัม.กระเป๋าเดินทางแบบเป้สะพายหลังสีดำ 1 ใบโทรศัพท์จำนวน 3 เครื่อง


พ.ต.อ.วัชระ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าสู่ภาคใต้จะใช้รถโดยสารมากับรถทัวร์หมายเลขทะเบียน 30-0963 สระบุรี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพรฯ กก.2 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจสกัดที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร)หน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 451-452 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้พบรถทัวร์ต้องสงสัยซึ่งตรงกับที่สายลับแจ้งไว้จึงส่งสัณญาณให้หยุดรถและได้นำรถเข้าไปในบริเวณด่านตรวจเอ็กซเรย์เพื่อขอทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารทั้งหมด
จากการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของนายอดิศักดิ์หรือชูพบของกลางยาบ้าจำนวน 20 มัดรวมประมาณ 40,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าดังกล่าวต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของนายสหพรและนายวรกานต์พบของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 10 แท่งน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด


พ.ต.อ.วัชระ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการสอบสวน นายอดิศักดิ์ให้การรับสารภาพว่าตนทำงานเป็นเด็กรับรถอยู่สถานบริการแห่งหนึ่งแถวถนนเลียบด่วนถนนรามอินทราต่อมาระยะหลังรายได้ไม่ค่อยดีเงินไม่พอใช้เลยรับจ้างจากนายทุ่นรายหนึ่งจำนวน 15,000 บาทให้นำยาบ้าไปส่ง
ส่วน นายสหพรและนายวรกานต์ให้การรับสารภาพว่า ตนและนายวรกานต์ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันแห่งหนึ่งในจว.ศรีธรรมราชและได้เดินทางกรุงเทพฯเพื่อมารับกัญชาที่ย่านหัวหมากเพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่
โดยแจ้งข้อกล่าวหานายอดิศักดิ์ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อกล่าวหานายสหพรและนายวรกานต์ว่า “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 บช.ปส.สอบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading