วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

นราธิวาส ประชาชนชาวไทยและชาวมุสลิมต่อแถวเพื่อลงทะเบียน จิตอาสาเฉพาะกิจ

นราธิวาส-ประชาชนชาวไทยและชาวไทยมุสลิมจำนวนมากมาต่อแถวเข้ารับบัตรคิว เพื่อลงทะเบียน “ จิตอาสาเฉพาะกิจ

https://youtu.be/EKnyheAHrEE

 

วันที่ 26 ก.ย. 60 ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นราธิวาส มีเจ้าหน้าที่ทหาร ข้าราชการ พนักงาน และประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกันลงทะเบียน “จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” โดยผู้สมัครสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสมัครใจใน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์, งานประชาสัมพันธ์, งานโยธา, งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน, งานบริการประชาชน, งานแพทย์, งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร
ซึ่งมีประชาชนชาวอำเภอเมืองนราธิวาส เดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า โดยเลือกประเภทงานที่ถนัด และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนในวันนี้ กล่าวว่า ต เพื่อมารอรับบัตรคิวสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจฯ และการเป็นจิตอาสา ผมคิดไว้ว่าจะมาเป็นจิตอาสาในทุกๆวันไปจนเสร็จงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 ผมมาทำด้วยใจและเมื่อได้ทำแล้วรู้สึกปลื้มปิติ อิ่มอก อิ่มใจ ที่เราทำเพื่อในหลวง

ขณะที่กำลังพลหน่วยทหาร กองร้อย 151 ค่ากัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ ทุกนายเลือกประเภทงานบริการประชาชนเพราะเป็นงานที่ถนัด และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มาเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ผู้สมัครจะได้รับสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ และปลอกแขนประชาชนสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.2560 นี้ ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นราธิวาส

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading