วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มอบบ้านผู้ยากไร้ในโครงการบ้านถิ่นประชารัฐร่วมใจเทิดไท้องค์ราชัน

ปราจีนบุรี-มอบบ้านผู้ยากไร้ ในโครงการ บ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจเทิดไท้องค์ราชัน ราชินี

วันนี้ 26 กันยายน 2560 นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีการร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนในจังหวัดปราจีนบุรี สร้างบ้านพร้อมส่งมอบให้กับผู้ยากไร้ ที่ขาดแคลนที่อยู่อาศัย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จากทหารกองพันทหารสารวัตรที่ 12 ร่วมกันสร้างบ้าน โดยใช้งบประมาณในการสร้างจำนวน 181,881 บาท โดยมอบบ้านหลังดังกล่าวให้กับ นายปรากฏ ท่าเกษม บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 2 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
โดยมี ท่านเจ้าคุณ ดร.พิศาลศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับตัวแทนฝ่ายทหารกองพันทหารสารวัตรที่ 12 นายพงสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ปราจีนบุรี เป็นประธานการส่งมอบ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 พร้อมทั้งเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเพื่อเป็นการประสานพลังประชารัฐ ปกป้อง เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มีความมั่นคง และเป็นศูนย์รวมจิตใจ ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ
นายปรากฏ ท่าเกษม ผู้รับมอบบ้าน กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มเป็นที่สุด ที่ได้มีโอกาสเป็นผู้รับมอบบ้าน ในโครงการ บ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจเทิดไท้องค์ราชัน ราชินี นอกจากตนเองจะมีฐานะที่ยากจนแล้ว ยังมีลูกที่ต้องเรียนชั้นประถมศึกษา อีก 2 คน จึงไม่มีทุนที่จะสร้างบ้านเป็นของตนเอง ต้องอาศัยเพิงพักที่หลังคามุงด้วยแผ่นพลาสติกป้ายโฆษณา ครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ได้รับโอกาส และขอปฏิญาณตนว่า ตนเละครอบครัวจะขอทำความดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และถวายแด่องค์ราชัน ราชินี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading