วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครศรีธรรมราช

ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำเดือนกันยายน 2560

 


วันนี้ (27 กันยายน 2560) เวลา 10.30 น.ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำเดือนกันยายน 2560 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน นายอำเภอ ผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำรวจภูธร เข้าร่วมประชุมรายงานผลการดำเนินงานการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครศรีธรรมราชในรอบเดือนที่ผ่านมา
ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานสถานภาพอาชญากรรม การปราบปรามยาเสพติดและอุบัติเหตุจราจร โดยสถิติผลการปราบปรามจับกุมยาเสพติดให้โทษ ประจำเดือน สิงหาคม 2560 จับกุมได้ 1095 ราย 1158 คน ทั้งเฮโรอีน กัญชาแห้ง กัญชาสด พืชกระท่อม แอมเฟตามีน (ยาบ้า) เคตามีน โซแลม เมื่อเปรียบเทียบการปราบปรามระหว่างเดือนสิงหาคม 2559 กับ สิงหาคม 2560 จับกุมได้เพิ่มขึ้น 197 ราย 169 คน ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุประจำเดือนสิงคม 59 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 19 คน ชาย 14 คน หญิง 5 คน บาดเจ็บ 63 คน โดยอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ อำเภอสิชล 14 ครั้ง ท่าศาลา 10 ครั้ง และอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 5 ครั้ง หน่วยที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือพื้นที่อำเภอท่าศาลา สิชล และชะเมา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ประเภทของรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ รถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋ง ทั้งนี้ในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุ ผู้ว่าราชการได้ฝากย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันในการแก้ไขจุดแยกจุดตัดที่มีปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะแสงสว่าง และไฟแดง และอยากให้ภาคเอกชน ทั้งมูลนิธิต่าง ๆ มาเข้าร่วมกันแก้ปัญหา แต่ที่สำคัญขอความร่วมมือจากผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังในการขับขี่
นอกจากนี้ พ.อ.ชาญวิทย์ ปิ่นมณี รอง ผอ.รมน.จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานผลการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งกรณีโครงการบูรณาการชุมชนมั่งคั่งทรัพยากรชายฝั่งยั่งยืน กิจกรรมป่า-เล ซึ่งได้ร่วมกับอำเภอปากพนัง, ผู้แทน จาก มทบ.41, สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 15 ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้าน เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา โดยผลการประชุมมีมติให้ผู้ประกอบการหยุดเครื่องจัก 45 วัน จนกว่าจะแก้ไขปัญหาเรียบร้อย ทางผู้ประกอบการจึงได้สั่งเครื่องจักรตัวใหม่มาติดตั้ง พร้อมเชิญชาวบ้าน สื่อมวลชนมาร่วมสังเกตการณ์ และให้ทางโรงงาน ส่งวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมาบรรยายถึงคุณภาพของเครื่องจักร โดยผลการดำเนินงานทุกฝ่ายได้รับความพึงพอใจ และจากนี้ไปเป็นการเยียวยา จะเชิญหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ กองทัพภาคที่ 4 ตรวจร่างกายผู้ป่วยว่าได้รับผลกระทบจากมลภาวะหรือไม่ พร้อมจัดกิจกรรมพบปะประชาชนสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรม
สำหรับเรื่องอื่น ๆ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฝากนายอำเภอร่อนพิบูลย์ให้ระดมหัวสมองในพื้นที่ ในการดำเนินการให้สถานีรถไฟชุมทางเขาชุมทอง ตำบลเขาชุมทอง อำเภอร่อนพิบูลย์ เป็นจุดขายในการดึงดูดนักท่องเที่ยว และจากนี้ไปจะเร่งขับเคลื่อนจังหวัดนครศรีธรรมราชให้เป็นจังหวัดหลักในเรื่องของการท่องเที่ยวด้วย


พรรณี กลสามัญ/ภาพ-ข่าว
จุรีรัตน์/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช // 27 กันยายน 2560

Loading