วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จังหวัดถนครศรีธรรมราชประชุมหัวหน้าส่วนราชการ

จังหวัดนครศรีธรรมราช ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประจำเดือนกันยายน 2560


วันนี้ (27 กันยายน 2560) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ประจำเดือนกันยายน 2560 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปร่วมหารือเกี่ยวกับแผนงานโครงข่ายคมนาคมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงการเดินทางทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ระหว่างจังหวัดไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ และประเทศเพื่อบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยต่อประชาชน ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ และแก้ไขปัญหาการจราจร อาทิ โครงการถนนวงแหวนรอบเมือง (ถนนเฉลิมพระเกียรติ) โครงการแก้ไขปัญหาจุดตัดบริเวณทางเข้า-ออก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โครงการขยายท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้เป็นท่าอากาศยานนานาชาติ ทั้งก่อสร้างอาคาร และขยายรันเวย์ให้ได้มาตรฐาน ซึ่งจะอยู่ในแผนแม่บทปี 2562 และได้ประสานขอใช้พื้นที่สนามบินนครศรีธรรมราช ในการวางสินค้า OTOP ของดี ของเด่นจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับจำหน่ายรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามสั่งการของรัฐบาล พร้อมเร่งดำเนินการเติมเต็มจังหวัดนครศรีธรรมราชในเรื่องของการพัฒนาคน นอกจากนี้สำหรับการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาควันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นงานสำคัญของปวงชนชาวไทย สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดให้ประชาชนทั่วไปร่วมวางดอกไม้จันทน์ได้ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ในระดับจังหวัดและอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ประกอบพิธี ณ บริเวณสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช จัดเก้าอี้รองรับประชาชน 10,000 ตัว มีอาหาร เครื่องดื่มไว้คอยบริการ ส่วนในพื้นที่อำเภออื่น ๆ ได้เตรียมสถานที่สำหรับให้ประชาชนร่วมวางดอกไม้จันทน์ ณ สถานที่ที่อำเภอจัดเตรียมไว้ และขอฝากเน้นย้ำข้าราชการทุกคนจะต้องมาร่วมพิธี
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียนเชิญหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรต่าง ๆ และประชาชน เฝ้ารับ-ส่งเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์มาพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2559 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2560 และเชิญชวนร่วมพิธีวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2560 ณ ลานบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช (หลักเก่า) เวลา 07.30 น. โดยข้าราชการแต่งเครื่องแบบปฏิบัติราชการคอพับแขนยาว

 


พรรณี กลสามัญ/ภาพ-ข่าว
จุรีรัตน์/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
27 กันยายน 2560

Loading