วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จังหวัดระยอง ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ตรวจสอบสินค้าตลาดสด

จ.ระยอง ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ตรวจสอบสินค้าตลาดสดกำชับปิดป้ายแสดงราคาชัดเจน ป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคา เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค


เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (27 ก.ย.60) นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายมาโนช โอสถเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง นายประเชิญ เห่งยี่ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงเนิน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สคบ.สาธารณสุข พาณิชย์ การค้าภายในจังหวัด และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงเนิน สำรวจตรวจสอบสินค้าในตลาดจำหน่ายสินค้า ตลาดบ้านดอน ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ทั้งนี้ เพื่อกำชับให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการให้ชัดเจนและเครื่องชั่งตวงวัดต้องมีความเที่ยงตรง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค
ทั้งนี้การตรวจสอบราคาสินค้าดังกล่าว เป็นลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและบริการ ตลอดจนไม่ให้ผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค โดยได้เน้นบรรดาพ่อค้า แม่ค้าในตลาดจำหน่ายสินค้าให้ปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน และกำชับให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตลาดสดดังกล่าว มั่นตรวจสอบตราชั่งกลางให้มีความเที่ยงตรงอยู่ตลอดเวลาด้วย…

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading