วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี สรรพสามิตจังหวัดพร้อมทหาร ฝ่ายปกครองลงพื้นที่กวดขันร้านขายบุหรี่-สุรา

ปราจีนบุรี-สรรพสามิตจังหวัดพร้อมด้วยทหาร ฝ่ายปกครองลงพื้นที่กวดขันร้านขายบุหรี่ สุรา

วันที่ 29 กันยายน 2560 นายอุดร มาศิริ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ นายคำรณ ประยูรเจริญ เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญการ นายอลงกต เอี่ยมประไพ ปลัดอำเภอเมืองปราจีนบุรี ร.ต.อธิรัช นกน้อย สังกัดกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน เข้าตรวจสอบร้านค้าขายส่ง และค้าปลีกสินค้าประเภทบุหรี่ และสุรา ภายในเขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี
สืบเนื่องมาจากที่มีประชาชนได้ร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรม ถึงร้านค้าที่มีการขึ้นราคาสินค้าประเภทบุหรี่ และสุรา และมีการกักตุนสินค้าไว้ ไม่จำหน่ายให้กับลูกค้า กระทรวงมหาดไทยจึงได้มีคำสั่งให้ทุกจังหวัดมีการออกตรวจสอบตามร้านค้าต่างๆ ไม่ให้มีการฉวยโอกาสในการขึ้นราคาสินค้าประเภทบุหรี่ และสุรา


จากการสำรวจร้านค้าภายในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ก็พบว่ามีการขึ้นราคาสินค้าดังกล่าวเป็นบางร้าน โดยให้เหตุผลว่า ราคามีการปรับตัวตั้งแต่ร้านค้าส่งที่ไปซื้อมาแล้ว ตนเองจึงได้จำหน่ายในราคาใหม่ที่มีการประกาศ นายอุดร มาศิริ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ จึงได้มีการแนะนำให้ทางร้านค้าสังเกตจากวันที่ผลิตสินค้า หากสินค้าที่มีการผลิตก่อนวันที่ 15 กันยายน 2560 ถือว่ายังเป็นสินค้าในราคาเดิม ก่อนที่จะมีการประกาศให้ขึ้นราคาสินค้าเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 หากสินค้าที่มีการผลิตหลังจากวันที่ได้มีการประกาศไปแล้วนั้น สามารถใช้ราคาสินค้าใหม่ได้ทันที ซึ่งร้านค้าต่างๆ ก็ให้ความรามมือเป็นอย่างดี

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading