วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลำปาง ลงทะเบียนจิตอาสาวันสุดท้าย

ลำปาง ลงทะเบียนจิตอาสาวันสุดท้าย

ข่าว ประชาชนเดินทางลงทะเบียนจิตอาสาพิเศษ งานพระราชพิธีฯ จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่อยากทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 30 กันยายน 2560 เวลาประมาณ 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง งานทะเบียนราษฎร์ ประชาชนชาวลำปาง ยังคนทยอยมาลงทะเบียนเพื่อสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจในงานงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครเป็นวันสุดท้าย แต่ประชาชนในจังหวัดลำปางยังคงทยอยเดินทางมาสมัครเป็นจิตอาสาฯ อย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ยอดจำนวนของผู้ที่มาลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจขณะ นี้มียอดรวม 7,400 คน โดยงานที่ประชาชนให้ความสนใจและสมัครมากที่สุดได้แก่งานบริการประชาชน : สนับสนุนเรื่องการจัดหา หรือการบริการอาหาร น้ำดื่ม การเตรียมร่ม เสื้อกันฝน และช่วยประสานงาน ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่พักคอยประชาชน รองลงมาคือ งานรักษาความปลอดภัย : สอดส่อง สังเกต ระมัดระวังความปลอดภัยบุคคลและสถานที่ และแจ้งข้อมูลให้เจ้าพนักงานทราบ กรณีพบเห็นสิ่งผิดปกติ ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และ งานดอกไม้จันทน์ : ปฏิบัติงานสนับสนุนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องการจัดซุ้ม การแจก การรับ การเชิญดอกไม้จันทน์ และช่วยจัดระเบียบแถวประชาชนในการเข้าแถวถวายดอกไม้จันทร์
จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาสมัครเป็นจิตอาสาในครั้งนี้ส่วนใหญ่ก็อยากทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่9 แม้บางคนจะยังไม่เคยได้เดินทงไปกราบพระบรมศพ เพราะติดเงื่อนไขหลายอย่าง แต่งานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่ในพื้นที่ตนเองจึงอยากแสงดออกถึงความจงรักภักดีที่ตนเองสามารถทำถวายพระองค์ได้
ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนแล้วก็จะได้รับหมายเลขหรือรหัสของแต่ละคน และทางจังหวัดจะได้กำหนดให้ทุกคนเข้ารับฟังและซักซ้อมทำความเข้าใจในการทำงานอีกครั้งใน วันที่ 22 ตุลาคมนี้

 

สุจิต ลำปาง

Loading