วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี รถพ่วง 18 ล้อเหยียบร่างเละหลังเลิกงานขับรถกลับบ้าน

ปราจีนบุรี-พ่วง18ล้อเหยียบร่างเละ หนุ่มพนักงานขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังเลิกงาน(ชมคลิป)

 

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น ของคืนวันที่ 30 กันยายน 60 ร้อยตำรวจเอก สุวิทย์ ซุยจรูญ พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้ง จากอาสาหน่วยกู้ภัย มูลนิธิมหาโพธิ์เบญจธรรม ว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ถูกเฉี่ยวชน และมีผู้ขับขี่ เสียชีวิต อยู่บริเวณ ถนนทางหลวงหมายเลข 304 ฉะเชิงเทรา มุ่งหน้ากบินทร์บุรี พื้นที่ ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นบริเวณถนนสายดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อ คือนาย ถิรวัฒน์ อุไร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 55/2 หมู่ 3 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพร่างถูก ทับจนแหลกเหลว ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ทั่วพื้นถนน สร้างความสยดสยอง ให้กับผู้พบเห็น และใกล้กับศพผู้เสียชีวิต พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบล 913 ฉะเชิงเทรา ล้มอยู่กลางถนน ห่างออกไปจากศพของผู้เสียชีวิต ประมาณ 500 เมตร พบรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน ตัวแม่ 71-2136 ชลบุรี ทะเบียนตัวพ่วง 71-0906 ระยอง ซึ่งเป็นรถบรรทุกน้ำมันของบริษัท ปัทมวัชร์ การปิโตรเลียม โดยมี นายสมชาย รามกนก อายุ 34 ปี เป็นพนักงานขับรถ จากการตรวจสอบ บริเวณรอบรถ มีร่องรอย และคราบเลือด บริเวณ ล้อหลัง ด้านขวา เจ้าหน้าที่ จึงเชิญตัวผู้ขับขี่ รถบรรทุกคันดังกล่าว ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สภ.ระเบาะไผ่

 


จากการสอบถามนายสมชาย คนขับรถบรรทุกพ่วง ให้การว่า ตัวเองไม่ทราบ ว่า ได้เฉี่ยวชน หรือเหยียบ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ชนเสียชีวิต เนื่องจากตนเองก็ขับขี่มาโดยปกติโดยขับขี่อยู่เลนซ้าย ซึ่งก่อนหน้า ที่จะมาทราบว่า ตัวเอง ได้ทับคนจนเสียชีวิต ได้มองเห็นกระจกหลัง เพียงแค่ทราบว่า มีรถจักรยานยนต์ ขับขี่ตามมาอยู่เลนกลางจากนั้น ก็มีรถยนต์กระบะ คาดว่า น่าจะเป็นวีโก้สีดำ ชนผู้เสียชีวิตแล้วล้มลงมาใส่ รถของตนเอง ซึ่งหลังจากนั้น ตนก็ได้มาหยุดซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตรก็ยังเห็นรถยนต์กระบะวีโก้ คันดังกล่าวจอดอยู่หน้าตนหลังจากที่ตนมาจอด รถคันดังกล่าว ก็ได้ขับออกจากที่เกิดเหตุไป และจากการสอบถามนายศุภชัย บุญนิธิพัฒน์ พยานที่เป็นคนขับ รถบรรทุก ตามหลังรถบรรทุกน้ำมันมา ให้การว่า เห็นรถยนต์วีโก้ สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เล่นมาด้วยความไว และเมื่อเฉี่ยวชน กับรถจักรยานยนต์ ที่ขับขี่อยู่ จากนั้น รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ก็เสียหลัก ล้มลงไป บริเวณล้อหลัง ของรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งตนเอง ยังกระพริบไฟ ให้ทั้งรถยนต์วีโก้ และรถบรรทุกทราบ ก่อนที่จะมาจอดบริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ ทั้งพยาน ผู้เห็นเหตุการณ์ และตัวผู้ขับรถยนต์บรรทุกน้ำมัน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ในเบื้องต้น ได้ตั้งข้อหา สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกน้ำมัน ในข้อหาขับขี่โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และหลังจากนั้น จะได้ติดตามตัวคนขับรถยนต์วีโก้สีดำคันดังกล่าว มาดำเนินคดีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading