วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตร.3สภ.บุกรวบจับขบวนการค้ายาบ้ายกแก๊ง

ตำรวจสาม สภ. ร่วมจับขบวนการค้ายาบ้ายกแก๊ง

ตำรวจร่วมกันสาม สภ. บุกรวบขบวนการค้ายาบ้ายกแก๊ง สารภาพทำมานานรับยาบ้าทุก 15 วัน มาขายให้วัยรุ่นในพื้นที่  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 01.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 สถานี ตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดลำปาง ประกอบด้วยสถานีตำรวจภูธร เมืองลำปาง สถานีตำรวจภูธร เกาะคา และสถานีตำรวจภูธร ทุ่งฝาย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดยพันตำรวจโทประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง , พันตำรวจตรีเอกชัย คิดจักร สารวัตรสืบสวน สภ.เกาะคา , ร้อยตำรวจเอกโอภาส จุลพันธ์ รอง สวป. สภ.เมืองลำปาง , ร้อยตำรวจเอกประพันธ์ ศรีปิยวรรณ รอง สารวัตรสืบสวน สภ. ทุ่งฝาย , ร้อยตำรวจเอกประสิทธิ์ พุทธิมา รอง สวป.สภ.ทุ่งฝาย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 3 สถานีตำรวจภูธร รวมกว่า 20 นาย ร่วมกันจับกุม นายเอกกมล ใจเปี้ย อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 122 หมู่ 3 ตำบลทุ่งฝาย , นายนพดล ไตรมาส อายุ 20 ปีบ้านเลขที่ 119 หมู่ 9 ตำบลทุ่งฝาย และ นายชัย (นามสมมุติ) หรือ (นายวรชัยใจ แก้วแดง ) อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งฝาย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3,347 เม็ด ยาไอซ์ 11 ถุง น้ำหนักถุงละ 1.04 กรัม


โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเกาะคา ร่วมกันจับกุม นายรถ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการสอบสวนรับสารภาพว่าสั่งซื้อยาบ้า มาจาก นายเอกกมล ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ตำบลทุ่งฝาย เจ้าหน้าที่จึงให้นายรถ ติดต่อ และขยายผลล่อซื้อยาบ้าจากนายเอกมล จำนวน 202 เม็ด เป็นเงิน 12,000 บาท โดยนัดส่งยาบ้า กันที่บริเวณ สุสานบ้านแพะหนองแดง เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่พบชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินหมายเลข ทะเบียน 1 กย 1209 ลำปาง เข้ามายังบริเวณจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว เข้าตรวจค้น ทราบชื่อผู้ขับขี่รถ คือนายนพดล และผู้ซ้อนคือ นายชัย จากการตรวจค้น พบกล่อง น้ำผลไม้ยี่ห้อหนึ่ง วางอยู่กลางเบาะ โดยมีรอยแกะและติดสก๊อดเทปไว้ท่าทางมีพิรุธ เมื่อแกะออกดู พบยาบ้า บรรจุอยู่จำนวน 202 เม็ด โดยทั้งสองสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าว เป็นของนายเอกกมล ซึ่งให้ตนนำมาส่งให้ลูกค้า ยังจุดนัดหมาย


เจ้าหน้าที่ จึง นำกำลังเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมืองลำปาง พร้อมแสดงตัว เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยมีนายเอกมลนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น และพบยาบ้า จำนวน 3,145 เม็ด และไอซ์ อีกจำนวน 11 ถุง ว่างกระจัดกระจายซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆของบ้าน โดยนายเอกมลรับสารภาพว่ายาบ้าและไอซ์จำนวนดังกล่าว ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ เป็นของตนเองจริงโดยซื้อมาจากชายคนหนึ่งในพื้นที่อำเภอวังเหนือ เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา จำนวนสามมัดหรือหกพันเม็ด และขายให้วัยรุ่นในพื้นที่ไปแล้ว จนเหลือยาบ้าเท่าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ซึ่งตนจะรับยาบ้าครั้งละสามมัด ทุกสิบห้าวันจากชายคนดังกล่าวมาขายให้วัยรุ่น ซึ่งทำมานานกว่า หกเดือนแล้ว ล่าสุดหลังการสอบสวนทั้งสามแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝายดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading