วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลำปาง ประชาชนแห่ใช้บัตรสวัสดิ์การ คึกคัก

ลำปาง ประชาชนแห่ใช้บัตรสวัสดิ์การฯ คึกคัก

ประชาชนแห่ใช้บัตรสวัสดิ์การแห่งรัฐวันแรกคึกคัก พร้อมกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง แม้นใครจะมองว่าเป็นเงินเพียงเล็กน้อยแต่ก็สามารถลดภาระภาคครัวเรือนของประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ช่วงขณะหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ ร้านเบตงมินิมาร์ท ตั้งอยู่ที่ ถนนพหลโยธิน ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง นาย รณรงค์ เส็งเอี่ยม คลังเขต 5 เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพานิชย์จังหวัดลำปาง ผู้แทนธนาคารแห่งรัฐ อธิเช่นธนาคาร ธกส. และธนาคารออมสิน ร่วมตรวจสอบและดูการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มใช้
โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น โดยสินค้าที่ประชาชนเลือกซื้อมากที่สุดประกอบด้วยข้าวสาร น้ำมัน ผงซักฟอก และบะหมี่กึงสำเร็จรูป และจากการสอบถามประชาชนที่มาเลือกซื้อสินค้า ต่างแสดงความดีใจและขอบคุณรัฐบาลที่ออกบัตรมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งหากมองที่ตัวเงินแล้วไม่มากอะไร แต่ถ้านำมาซื้อสินค้าที่จำเป็นก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระได้ช่วงขณะหนึ่ง
สำหรับร้านค้าที่ร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นทีคลอบคลุมทั้งหมด 13 อำเภอ มีทั้งหมดขณะนี้ 215 ร้าน ติดตั้งเครื่องรูดบัตรเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถใช้บริการได้ จำนวน 96 ร้าน ส่วนที่เหลือ จะติดตั้งแล้วเส็จภายในเดือนนี้

สุจิต ลำปาง

Loading