วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

บุกรวบ 2 สามีภรรยาเอเย่นต์ยานรก

บุกรวบ 2 สามีภรรยาเอเย่นต์ยานรก


วันที่ 4 ต.ค.60 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รรท.รองผบช.ปส.พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รรท.ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.สุมิตร ศรีนวล ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.สมเกียรติ จักรชุม ผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.อภิรัตน์ โทจำปา รองผกก.กก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิชญุตม์ เกียรติกิตติคุณ รองผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ต.วิรัตน์ จีนเมือง สว.กก.สส.ภ.จว.พัทลุง หน.ชปส.จว.พัทลุง ร.ต.ท.สุริยา ชัยบุรินทร์ รองสว.กก.สส.ภ.จว.พัทลุง หน.ชปส.พัทลุงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนายวิโรจน์ คงแก้วอายุ 45 ปีนางสมจิตร คงแก้วอายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 5 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จ.พัทลุงพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20 มัดรวมประมาณ 19,225เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพและอุปกรณ์บรรจุยาเสพติดจำนวนหนึ่งสมุดบัญชีเงินฝากและอื่นๆอีกหลายรายการ
พล.ต.ต.ทนัย กล่าว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.3 บก.ปส 4. สนธิกำลัง กก.สส.ภ.จว.พัทลุง และ ชปส.จว.พัทลุงร่วมกันวางแผนเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 25 ม. 5 ต.พนมวังก์ อ.ควนขนุน จว.พัทลุงซึ่งเป็นบ้านพักของนายวิโรจน์และนางสมจิตรสองสามีภรรยาหลังจากสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติดและมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่
จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าที่อยู่ภายในบ้านได้จำนวน 130 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพและอุปกรณ์บรรจุยาเสพติดและที่โรงเก็บฟางใกล้บ้านพักได้ของกลางยาบ้าเพิ่มอีกจำนวน 10,000 เม็ด
เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายวิโรจน์และนางสมจิตรสองสามีภรรยาเจ้าของบ้านไว้พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด


พ.ต.อ.วัชระ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายวิโรจน์และนางสมจิตรให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของนายอาร์มและนายกายนำมาฝากไว้โดยมีตนและนางสมจิตรจะเป็นคนดูแลเก็บรักษายาเสพติดโดยนางสมจิตรได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเคยนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายอาร์มในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ควนขนุนและที่สถานีขนส่งกระบี่ และยังเป็นคนไปรับยาบ้ากับทางเอเย่นต์ใหญ่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลาให้นายอาร์มและนายกายครั้ง 40,000 – 60,000 เม็ดโดยตนทำมาแล้ว 3 ครั้งเมื่อได้รับยาบ้ามาแล้วนายอาร์มและนายกายซึ่งเป็นเจ้าของเอเย่นต์จะนำยาบ้ามาตรวจนับกันที่บ้านของตนเองพร้อมแบ่งยาบ้าให้กับพวกตนเสพเพื่อแลกกับการดูแลรักษายาบ้าไม่ให้สูญหายหรือถูกขโมย
นางสมจิตรยังให้การเพิ่มเติมอีกว่านอกจากกลุ่มพวกตนแล้วยังมีนายแรมที่เป็นกลุ่มเครือข่ายคอยเดินส่งยาและก่อนหน้านี้ทั้งหมดได้มารวมตัวกันเสพยาที่บ้านของตน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหมู่ 6 ต.พนมวังค์ อ.ควนขนุน จว.พัทลุงของนายแรม ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไม่พบนายแรมพบเพียงแม่ของนายแรมได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนของนายแรมได้เพิ่มอีกจำนวน 9,095 เม็ด อุปกรณ์การเสพจำนวน 2 ชุด สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 1 เล่มจึงตรวจยึดทั้งไว้เป็นของกลาง
โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษ”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด อ.ควนขนุน จว.พัทลุง สอบสวนขยายผลออกหมายจับนายอาร์ม นายกายและนายแรม มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading