วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลำปาง-ประชาชนต่างชื่นชมตำรวจกระโดดขวางรถจักรยานยนต์ที่จะพุ่งชนเด็กอนุบาล

ลำปาง ตำรวจโดดขวางรถจักรยานยนต์จะพุ่งชนเด็กอนุบาล

แห่ชื่นชมตำรวจจราขจรใช้ตัวเองขวางรถจักรบยานยนต์ ที่ขี่ผ่านหน้าโรงเรียนและกำลังจะพุ่งชนเด็กนักเรียนชันอนุบาล 3 ขณะกำลังจะวิ่งข้ามถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 4 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 08.30 น. ได้เดินทางไปที่โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุกูล) หลังมีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรใช้ตัวเองโดดขวางรถจักรยานยนต์ที่วิ่งมากำลังจะพุ่งชนเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนดังกล่าว
ซึ่ง ดร.ณพัภรชญาธ์ สุวรรณเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยวันเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าของวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.40 น. โดยกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าโรงเรียนสามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยในภาพจะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งกำลังยืนอยู่กลางถนน ขณะนั้นมีรุกระบะมาจอดรถส่งเด็กนักเรียน โดยที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทันส่งสัญญาณใดๆ เด็กคนดังกล่าวก็วิ่งข้ามถนนทันที โดยไม่ได้มองว่ามีรถกำลังขับ ขี่ ผ่านมา และเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับขี่ผ่านมาโดยไม่ทันเห็นเด็กคนดังกล่าว ซึ่งขณะที่เด็กกำลังวิ่งออกมาและรถจักรยานยนต์กำลังพุ่งเข้าหาเด็กคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรซึ่งเห็นเหตุการณ์ตัดสินใจคว้าร่างเด็กที่ขี่รถจักรยานยนต์ไว้ พร้อมล้มตัวเองขวางรถที่จะพุ่งชนเด็กอนุบาลคนดังกล่าวไว้ด้วย
หลังเกิดเหตุครูเวรที่ยืนรับเด็กหน้าโรงเรียนต่างวิ่งออกไปที่เกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าเด็กอนุบาลคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา ด.ช.อาทิตย์ ดีจะโป๊ะ อาบุ 6 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ปลอดภัยดี ส่วนเด็กที่ขี่รถจักรยานยนต์ ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ในขณะที่ตำรวจจราจรนายดังกล่าวทราบชื่อต่อมา ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองลำปาง ได้รับบาดเจ็บถลอกตามลำตัวและมีการปวม ฟกช้ำ ตามร่างกาย ซึ่งหลังการปฐมพยาบาลแล้วตำรวจ นายดังกล่าวก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ
ซึ่งหลังเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาระดับสูง เช่น พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ทราบเรื่องได้โทรศัพท์ด่วน สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ร.ต.ต.สมศักดิ์ พร้อมชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว
ขณะเดียวกันทางโรงเรียนเทศบาล 3 ได้ทำเรื่องพร้อมชีแจงเรื่องดังกล่าวให้หน่วยเหนือทราบ พร้อมทั้งทำประกาศณีบัตร คุณงามความดีเตรียมมอบให้กับ ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองลำปาง ในวันที่ 5 ตุลาคม นี้อีกด้วยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ด้าน พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก. สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ แม้ตัวเองจะเสี่ยงต่ออันตรายก็ตามที ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าตำรวจนายดังกล่าวก็ได้รับบาดเจ็บแต่ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งตนเองและผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่างชื่นชมพร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ ทีเป็นแบบอย่าง นึกถึงประชาชนเป็นหลัก พร้อมขอฝากเตือนผ็ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ชุมชน หรือหน้าสถานศึกษา โปรลดความเร็วพร้อมเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เพท่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เพื่อให้ให้เกิดการสูญเสียต่อร่างกายและทรัพย์สิน

 

สุจิต ลำปาง

Loading