สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จังหวัดนราธิวาส

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่6 ต.ค.60 ที่ โรงพยาบาลเจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางไปยังวัดโต๊ะโม๊ะ ตำบลภูเขาทอง อำเภอสุคิริน โรงพยาบาลเจาะไอร้อง หน่วยทหารพรานที่ 4816 และวัดเจาะไอร้อง ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามสภาพชีวิตความเป็นอยู่และรับฟังการทุกข์สุขของประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงติดตามและทรงรับทราบถึงความเดือดร้อนและปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้มาอย่างต่อเนื่อง ทรงมีห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้ติดตามและเยี่ยมประชาชนอย่างใกล้ชิดพร้อมกับเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกคน โดยได้พระราชทานถุงยังชีพ จำนวน 225 ชุด เพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อม ส่วนราชการต่าง ๆ อาทิ ตำรวจ ทหารกำลังพลทหารพรานที่ 4816 รวมถึงประชาชนผู้ป่วยหนัก และทารกแรกเกิดในครั้งนี้ด้วย


สำหรับวัดโต๊ะโม๊ะ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 3 ตำบลภูเขาทอง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เป็นวัดหลวงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาและศูนย์รวมจิตใจของชาวตำบลภูเขาทอง ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มอบถุงพระราชทาน จำนวน 100 ถุงให้กับราษฎรในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ส่วนโรงพยาบาลเจาะไอร้อง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เปิดให้บริการประชาชนด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน เมื่อเดือนเมษายน 2559 องคมนตรี ได้เชิญเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อเป็นขวัญถุงสำหรับที่จะใช้จ่ายได้ตามความประสงค์ในการช่วยเหลือประชาชน และผู้ปฏิบัติงาน โดยในปี 2559 การดำเนินงานของโรงพยาบาลเจาะไอร้องมีจำนวนผู้ป่วยนอกใหม่ มาใช้บริการจำนวน 15,920 คน .ผู้ป่วยนอกทั้งหมดที่มารับบริการจำนวน 61,981 ครั้ง ผู้ป่วยใน จำนวน 2,419 ราย .จำนวนวันอยู่โรงพยาบาล (Patient Day) ของผู้ป่วยในทั้งหมดจำนวน 11,489 วัน และในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์ให้องคมนตรี นำถุงพระราชทานจำนวน 8 ถุงมอบให้แก่ ผู้ป่วยหนัก และทารกแรกเกิด จำนวน 2 ถุง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่มีปัญหาด้านสุขภาพในการต่อสู้กับโรคภัยและเป็นขวัญถุงให้กับครอบครัวที่มีบุตรที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป
และที่หน่วยทหารพรานที่ 4816 ผู้ปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบ ความมั่นคงและความสุขให้แก่ประชาชนและประเทศ ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานถุงพระราชทาน จำนวน 75 มอบให้แก่กำลังพลทหารพรานที่ 4816 และมีพระราชกระแสทรงขอบใจกำลังพลทุกนายที่เสียสละทำหน้าที่พิทักษ์รักษาความสงบด้วยความอดทนอย่างเต็มกำลังความสามารถ


“…การมาในครั้งนี้ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยว่าในพื้นที่ในช่วงเดือนกันยายนมีเหตุการณ์ความไม่สงบ ทำให้เกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตนเอง และพลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ลงมาเยี่ยมเยียนพระสงฆ์ ผู้นำศาสนา กำลังพลทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชน เพื่อน้อมนำเอาความห่วงใยมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีเวลาที่จะติดตามสถานการณ์บ้านเมืองทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคง ทรงทราบดีถึงสถานการณ์ ขอถือโอกาสนี้อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่เคารพนับถือ อาทิ พระสยามเทวาธิราช พระมหาบูรพกษัตราธิราชย์ อีกทั้งพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดอภิบาลรักษา คุ้มครองให้ทุกคนแคล้วคลาดจากศัตรูหมู่ร้ายและภยันอันตรายทั้งปวง และมีความสุขยิ่ง ๆ ขึ้นไป…”


และที่วัดเจาะไอร้องวัดเจาะไอร้อง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ถวายสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์ และทหาร จำนวน 40 ถุงพร้อมกับได้เยี่ยมเยียนและรับฟังสถานการณ์ของพื้นที่ในปัจจุบันจากเจ้าอาวาส ผู้ปฎิบัติหน้าที่และประชาชนในพื้นที่อย่างไม่เป็นทางการ อันเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและชื่นในการร่วมกันทำหน้าที่ของทุกคนเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนและประเทศตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading