วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชุดพิทักษ์สาเกตพร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว จับกุมพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลาง

08 ต.ค. 2017
39

ร้อยเอ็ด…วันที่ 5 ต.ค. 2560 เวลา 09.00 น. ศูนย์ดำรงธรรม จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายสุบรรณ สามารถ อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.8 ต.จังหาร อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมทั้งแจ้งว่านายสุบรรณฯ ได้นัดส่งมอบยาบ้าให้แก่เครือข่ายที่บริเวณริมถนนคุ้มริมคลองหลังโรงแรมร้อยเอ็ดซิตตี้ ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.ร้อยเอ็ด ในเวลาประมาณ 14:30 น. ตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ. จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ “พิทักษ์สาเกต” โดยชุดเคลื่อนที่เร็ว บก.อส.จ.รอ. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ภ.จว.รอ. และเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จว.รอ. เข้าตรวจสอบ โดยเมื่อถึงเวลานัดหมายตามที่พลเมืองดีแจ้ง ชุดปฏิบัติการฯ ได้นำกำลังไปซุ้มรอเพื่อทำการจับกุมครั้งถึง

 

เวลานัดหมายผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดบริเวนนัดหมายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ซุ้มรออยู่ก่อนแล้ว จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวน 25 เม็ด ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาตัวที่สวมใสอยู่ สอบถามรับว่าเป็นยาบ้าของตนเองจริง หลังทราบสิทธิ์ มาตรา 100/2 ของพ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษผู้ต้องหาสมัครใจให้ข้อมูลว่าตนได้ชื้อยาบ้ามาจากนายนันทะชัย ความจังหาร พร้อมสมัครใจใช้โทรศัพท์ติดต่อและนำชี้บ้านพักของนายนันทะชัยฯเมื่อชุดจับกุมไปถึงพบผู้ต้องหานั้งซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 19 หมู่ 8 ต.จังหาร อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ดจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นผู้ต้องหายอมรับว่าได้ขายยาบ้าให้นายสุบรรณ สามารถ จริงและนำชี้ของกลางยาบ้าของกลางที่เหลือจำนวน100เม็ด หลังทราบสิทธิ์ มาตรา 100/2 ของพ.ร.บ. ยาเสพติให้โทษผู้ต้องหาติดต่อล่อชื้อยาบ้าจากเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดโดยนัดหมายให้มาส่งในวันที่ 6 ต.ค. 2560 เวลาประมาณ 11:00 น. ที่สถานีบริการก๊าซธรรมชาติ (NGV)ป.ต.ท.

 

 

บ้านโคกสาย ม.14 ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อถึงเวลานัดหมายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดแจ้งว่าผู้ที่จะนำยาบ้ามาส่งขับรถยนต์แท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้าสี่เขียวรุ่นอัลตีส ทะเบียน ทห 351 กทม. ซึ่งจอดรอที่สถานีบริการก๊าซธรรมชาติ ป.ต.ท. บ้านโค้กสายแล้ว ชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่บริเวณนั้นจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นรถแท็กซี่คันดั้งกล่าวพบนายเอกดนัย บุญศิริ อายุ 31ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.18 ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ จากนั้นชุดจับกุมจึงทำการตรวจค้นรถแท็กซี่คันดั้งกล่าวพบของกลางยาบ้าจำนวน 1,970 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในตุ๊กตาหมีสีครีมวางอยู่บนเบาะหลังนั่งด้านหลังรถยนต์แท็กซี่จึงทำการจับกุม นาย เอกดนัย บุญศิริ และตรวจยึดของกลางยาบ้าทั้งหมดพร้อมนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้น 2,950 เม็ด

Loading