วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชมรมตาดีกาเมืองนราธิวาสจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสัมพันธ์

ชมรมตาดีกาเมืองนราธิวาส” จังกิจกรรมแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ครูผู้สอน(ตาดีกา) เพื่อสร้างความรักความผูกพันระหว่างครูผู้สอนีฬาสัมพันธ์

 

 

 

วันนี้ 8 ตุลาคม 2560 นายมูหามะอาลมี เจะเตะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ครูผู้สอนอำเภอเมืองนราธิวาส ณ สนามองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัด
นราธิวาส พร้อมคณะผู้บริหาร ผอ.สช. อำเภอเมืองนราธิวาส น.ต.ยี่พญา โยวะผุย รอง ผบ.ฉก. นย.ทร.33 นราธิวาส ตัวแทนจากค่ายกัลยาฯ ที่ 151 ตัวแทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มคณะครูผู้สอนตาดีกาในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส กิจกรรมการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ครูผู้สอนอำเภอเมืองนราธิวาสในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยเวียนกัเป็นเจ้าภาพโดยเริ่มครั้แรกเมื่อปี 2546 เพื่อสร้างความสัมพนธ์ระหว่างผู้บริหารสูนย์ฯตาดีกา อิหม่าม ครูผู้สอนตาดีกา กับหน่วยงานรัฐ เอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความปรองดอง ความเป็นเอกภาพ ความสามั คคี สร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นกับผู้บริหารศูนย์ฯตาดีกา อิหม่าม คณะครูผู้สอนด้วยกัน สนองนโยบายการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ นโยบายรัฐบาลในการลดความขัดแย้งและคืนความสุขให้ประชาชนโดยการเล่นกีฬา มีประเภทกีฬา 1.ฟุตบอลชาย 2.วอลเลย์ ชาย/หญิง 3.แบดมินตันหญิง และประเภทนันทนาการ 1.ชักคะเย่อ หญิง 2.วิงผลัดกระสอบ ชาย ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) สังกัด สำนักงานการสึกษาเอกชนอำเภอเมืองนราธิวาส จำนวน 7 ตำบล /ตำบลบางนาค 6 ศูนย์ / ตำบลโคกเคียน 11 ศูนย์/ ตำบลกะลุวอ 9 ศูนย์/ ตำบลลำภู 9 ศูนย์/ ตำบลกะลุวอเหนือ 13 ศูนย์/ ตำบลมะนังตายอ 9 ศูนย์/ ตำบลบางปอ 10 ศูนย์

นายนาวีย์ อาแว ประธานชมรมตาดีกา อ.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ครูผู้สอน (ตาดีกา) อำเภอเมืองนราธิวาส จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการสนับสนุนให้ครูผู้สอน หันมาสนใจในเรื่องกีฬาและปลูกฝังให้ครูมีน้ำใจ เป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งเพื่อความสมานฉันท์และความสัมพันธ์อันดีระหว่างครู เนื่องจากปัจจุบันสื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งด้านบวกและด้านลบ ทำให้ความใกล้ชิดระหว่างครูห่างกัน ไม่พูดกัน ไม่เข้าใจกัน ต่างคนต่างอยู่ในบทบาทของตัวเอง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างมิติแห่งสัมพันธภาพ เชื่อมระหว่างครูได้เป็นอย่างดีและกิจกรรมนี้ สามารถระลึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์อิสลามที่ท่านนบีมูหัมหมัด(ซล) ได้ทำเป็นแบบอย่างด้านต่างๆ เพื่อนำแบบอย่างมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันระหว่างครูได้

a

นายมูหามะอาลมี เจะเตะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะลุวอ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะส่งผลให้เกิด ความรัก ความสามัคคี มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์และก่อให้เกิดสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และก็ยังเป็นวิถีทางหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดความรักความผูกพัน ในระหว่างครู แต่ละศูนย์ และส่งผลดีต่อครูผู้สอน ซึ่งจะได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading