วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นางสาวภาลินี สินทอง นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีคว้าถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ในการแข่งขันประกวดพูดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน พจนศิลป์ ปี2

นางสาวภาลินี สินทอง นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ฝ่าด่านผู้เข้าแข่งขันจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศกว่า 600 คน คว้าถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  ในการแข่งขันประกวดพูดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน “พจนศิลป์” ปี 2

 

สื่อมวลชนหลายแขนงชื่นชมความสามารถและติดต่อขอสัมภาษณ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี นางสาวภาลินี สินทอง นศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ บนเวทีประกวดพูด “พจนศิลป์ ปี 2 ซึ่งได้ทำการแข่งขันเมื่อวันที่29 กันยายนที่ผ่านมา โดยนางสาวภาลินี สินทอง” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ฝ่าฟันผ่านผู้เข้าประกวดกว่า 600 คนทั่วประเทศ จนถึงรอบประกวดรอบสุดท้าย และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศโครงการประกวดพูดพจนศิลป์ปี 2 “พลังแห่งความเกื้อกูล” ที่บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และมูลนิธิสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ

 

นางสาวภาลินี สินทอง เปิดเผยด้วยภาคภูมิใจว่า “ดีใจที่สุด เพราะปีที่แล้วก็เข้าร่วมประกวด แต่ตกรอบไปในรอบ 20 คนสุดท้าย ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมาก็กลับไปพัฒนาตัวเอง จนมาคว้ารางวัลได้” ขณะที่อาจารย์จตุพล ชมภูนิช หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวดและนักพูดแถวหน้าของเมืองไทย ก็เผยว่า “หนักใจไม่น้อย เพราะเยาวชนที่เข้ารอบทั้ง 20 คน ล้วนแต่มีความสามารถ แต่ในเมื่อเป็นการแข่งขันก็ต้องมีหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะคว้ารางวัลไป” ฟากนายสิทธิชัย แก้วจินดา กรรมการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก็เผยว่า “ภูมิใจที่โครงการประกวดพูดพจนศิลป์ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จึงคาดว่าปีต่อ ๆ  ไปก็จะเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถกันอีก” โดยนางสาวภาลินี สินทอง ผู้ชนะเลิศในครั้งนี้  ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  พร้อมทุนการศึกษา 50,000 บาท

 

ส่วนภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีนั้น อาจารย์กนกวรรณ วารีเขตต์ อาจารย์ที่ปรึกษาที่ส่งนักศึกษาเข้าแข่งขัน เผยว่า” รู้สึกกดีใจและภาคภูมิใจมาก เนื่องจากภาลินีเป็นคนขยัน เข้มแข็ง ไม่ย่อท้อ และมีความพยายาม จึงอยากเป็นกำลังใจให้นักศึกษาคนนี้ก้าวไปให้ถึงที่สุด” นอกจากนี้ซึ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ไวกูณฑ์  ทองอร่าม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และว่าที่เรือโทเอกชัย กิจเกศาเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา   ก็ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนางสาวภาลินี สินทอง ในโอกาสนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว หน่วยประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นส อาย์พรกานต์ ศิริวงษ์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดจันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

 

Loading