วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จัดงาน คิดถึงพ่อ ถ่ายรูปกับพ่อ

เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จัดงาน “คิดถึงพ่อ ถ่ายรูปกับพ่อ” เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมเก็บความทรงจำซึ่งแสดงถึงความอาลัยด้วยรูปภาพที่ระลึก


วันที่ 11 ตุลาคม 2560 บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำปราจีนบุรี ใกล้ศาลพระหลักเมือง ปราจีนบุรี นายบรรเจิด พฤกษะศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี ได้กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน โดยมีพันเอกวินัย บุตรรักษ์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในการเปิดงาน การจัดงาน “คิดถึงพ่อ ถ่ายรูปกับพ่อ” ของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมบันทึกภาพ และน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 อันเป็นการแสดงความอาลัยและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้


การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทย จึงทำให้องค์กรหน่วยงานทั้งภาครัฐ และองค์กรภาคประชาชนต่างพร้อมใจกัน จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ อันเป็นการแสดงถึงความอาลัยและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จึงได้จัดงาน “คิดถึงพ่อ ถ่ายรูปกับพ่อ” เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมเก็บความทรงจำซึ่งแสดงถึงความอาลัยด้วยรูปภาพที่ระลึก ซึ่งโครงการนี้เปิดบริการแก่ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณไว้เป็นที่ระลึก จัดเป็นบริการกิจกรรม จิตสาธารณะเพื่อประชาชนเนื่องในโอกาสสำคัญดังกล่าว
นายบรรเจิด พฤกษะศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี กล่าวว่าในช่วงเวลานี้ ความรู้สึกของคนไทยที่มีต่อในหลวง ก็คือ ความคิดถึงพ่อสุดหัวใจ ไม่แปลกที่ใครหลายคนจะนั่งเปิดดูภาพของ “พ่อ” เพื่อแทนความคิดถึงอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะภาพของ “พ่อ” ที่ทรงงานหนักเพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุขให้ลูกๆ มาตลอด 70 ปี โดยงานดังกล่าว จะจัดให้ประชาชนได้มาบันทึกภาพความประทับใจที่ประชาชนมีแต่พ่อหลวงของแผ่นดิน ตลอดทั้งเดือนตุลาคม 2560

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading