วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

บิ๊กโอ เรียกทีมสืบสวนประชุมด่วน

บิ๊กโอ๋ !!!!! เรียกทีมสืบสวนประชุมด่วน

วันนี้ 12 ต.ค.60 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.โพธิ์ทอง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์รอง ผบช.ภ.1 (บร.ผช/สส.1)เป็นประธานการประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่”สภ.โพธิ์ทอง ภ.จว.อ่างทอง”เหตุพยายามฆ่า นายธง เฟื่องฟู และนายธนวัฒน์ ธงช้าง (เหตุเกิดสะพานท้องลาด ถ.โพธิ์ทอง-แสวงหา อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 11 ต.ค.60 เวลา 01.00 น.)”โดยมี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ พ.ต.อ.นิธินันท์ เต็มศิริวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ภาณุภาคย์ จิตต์ประยูรตรี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.โพธิ์ทองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1/ภ.จว.อ่างทอง/สภ.โพธิ์ทอง และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าได้กำชับให้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด/ข้อมูลท้องถิ่น และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามให้ปรับแผนการตรวจออกตรวจสอบกลุ่มแก๊งบุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัย และป้องกันอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีกและขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมการปฎิบัติกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนายพึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลทำให้ทำงานได้ยากขึ้นพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะหากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading