วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เพชรบุรี จุดเทียนถวายพ่อหลวง

19 พ.ย. 2016
124

เพชรบุรีจุดเทียนถวายพ่อหลวง

ชาวเมืองเพชรบุรีจุดเทียนส่งแสงเทียนแห่งความภักดี ชาวเพชรบุรีน้อมเกล้าถวายองค์ภูมิพล
นับตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2559)ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้เดินทางมาที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี เพื่อร่วมงาน “แสงเทียนแห่งความภักดี ชาวเพชรบุรีน้อมเกล้าถวายองค์ภูมิพล” ซึ่งจัด  คิด  และทำโดยภาคประชาชน นำโดยกลุ่มคนจิตอาสาถ่ายภาพเพชรบุรี มีนายชัยวัฒน์  ชาติปรีชา  เป็นประธาน ภาคประชาชนและภาคีเครือข่าย  โดยนางฉัตรพร  ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธาน ร่วมด้วย ดาราหนุ่มเชื้อสายเพชรบุรี ป๋อ ณัฐวุฒิ  สะกิดใจ หัวหน้าส่วนราชการ อดีตส.ส.และส.ว.หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน  นักเรียน  นักศึกษาร่วม 2หมื่นคน  เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้และเพื่อถวายความอาลัย
โดยเวลา 18.00 น.ประธานและผู้ร่วมพิธียืนตรงร้องเพลงชาติหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ซึ่งด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์เป็นรูปสลักจากน้ำแข็งที่มีผู้อาสาสลักให้เป็นภาพสลักสวยงาม  จากนั้นเป็นการฉายภาพพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง ตามรอยพ่อ มาร์ชราชวัลลภ  เพลงต้นไม้ของพ่อ รูปที่มีทุกบ้าน  ชมรมกลอนเพชรบุรีอ่านกลอนแปดถวายความอาลัย จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประธานในพิธีทำความเคารพกล่าวถวายความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ประธานจุดเทียนถวายความอาลัยแล้วต่อให้ผุ้ร่วมพิธี จากนั้นทุกคนยืนสงบนิ่ง 89 วินาที แล้วร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีหลายคนที่ร้องพร้อมน้ำตาแห่งความอาลัย  ในขณะที่ทีมจุดเทียนแปรอักษรเป็นเลข 9 ในดวงใจ โดยเริ่มจากเลข 9 ขั้นตอนการจุดแต่ละลำดับ มีความหมาย โดยรวม หมายถึงพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นพระมหากษัตริย์ เปลี่ยมล้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณนานับปการ ทุกหัวใจของประชาชนมีความรักความซาบซึ้งเทิดทูนพระองค์ พระเจ้าอยู่หัวสวรรคต นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ประชาชนมีความเสียใจอาลัย ทุกข์ระทม แม้พระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จสวรรคตแล้ว แต่พระองค์ยังอยู่ในหัวใจประชาชนตลอดกาล  ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์
ในการจัดงานดังกล่าวภาคประชาชน  ภาคเอกชน  สมาคม สโมสร ได้ให้การสนับสนุน  เทียนไข  น้ำดื่ม ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ฯลฯ ตลอดจนการเตรียมงาน  เตรียมพื้นที่  ดนตรี ฯลฯ จังหวัดเพชรบุรีสนับสนุนอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯพื้นที่จัดงาน นับเป็นกิจกรรมภาคประชาชนที่สามารถรวมดวงใจทุกดวงมาร่วมกันด้วยความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

31128

31129

31130

ข้อมูลข่าว มณฑิตา  เขตนารี ขอบคุณภาพจากชังภาพอาสา อ.ชัยวัฒน์ และทีมงาน

Loading