วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี พ่อค้า แม่ค้า ชาวตลาดหน้าค่ายร่วมกันทำอาหารแจกฟรีให้แก่ประชาชน

ปราจีนบุรี-พ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดหน้าค่าย ร่วมกันทำอาหารแจกฟรีให้แก่ประชาชน ขอมีส่วนร่วมทำความดีถวายพ่อหลวง


วันนี้ 13 ต.ค. 2560 ที่บริเวณตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า พร้อมด้วยร้านของสดต่างๆ ได้ร่วมกันทำอาหาร ประกอบด้วย ขนมจีน แกงเขียวหวาน น้ำยา เครื่องดื่ม และขนมหวาน มาตั้งโต๊ะเพื่อให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาได้รับประทานฟรี จนกว่าของจะหมด ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสเสด็จสวรรคต ครบ 1 ปี


นางวลีรัตน์ วงษ์หาญ คณะกรรมการตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ กล่าวว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และกลุ่มนางฟ้าซอย 4 ตลาดหน้าค่ายฯ ต่างได้นำเอาวัตถุดิบต่างๆ เช่น ไก่สด ผักสด เครื่องปรุง ขนมจีน น้ำอัดลม ขนมหวาน ได้ร่วมกันประกอบอาหาร ก่อนที่จะได้นำอาหารมาแจกฟรีให้แก่ประชาชนทุกคนภายในตลาดหน้าค่ายฯ รวมไปถึงลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง ซึ่งได้มีการทำกิจกรรมแบบนี้มาตั้งแต่พ่อหลวงเสด็จสวรรคต ครบ 100 วัน และครบ 6 เดือน และครั้งนี้ครบ 1 ปี
อาชีพพ่อค้าแม่ค้าบางครั้งไม่ค่อยได้มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมงานที่ทางจังหวัดจัดขึ้น จึงได้มีความคิดที่จะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดี แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ แต่ทุกคนก็ทำด้วยความเต็มใจ เพราะถือว่า พระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านทรงเสียสละหยาดเหงื่อแรงกาย ท่านทรงเป็นแบบอย่างที่ดี และทำเพื่อคนไทยมาโดยตลอด ไม่รู้จักความเหน็ดเหนื่อย จึงอยากมีส่วนร่วมในการตอบแทน ในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ด้วยการทำความดี และกิจกรรมทำความดีเพื่อพ่อหลวง ในวันข้างหน้าก็จะยังมีการจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงต่อไปในทุกๆโอกาส

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading