วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี รถบรรทุก10 ล้อชนท้ายรถกระบะ2 คันบาดเจ็บระนาว

ปราจีนบุรี-รถบรรทุก10 ล้อ ชนท้ายรถกระบะ 2คันที่จอดอยู่ริมถนน กระเด็นระเนระนาดเจ็บระนาว อ้างเผลอมองกระจกข้างไม่ทันเห็นรถจอด
วันที่ 13 ตุลาคม 60 ร้อยตำรวจเอก ชลวิทย์ อธิพันสีห์ พนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ว่าได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกันจำนวน 3 คัน บริเวณ ถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากได้รับแจ้ง พร้อมกำลัง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายดังกล่าว จากเขาหินซ้อน มุ่งหน้า สระแก้ว บริเวณ หลัก กม.ที่ 41-42 บ้านโปร่งสะเดา หมู่ที่ 6 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ฒง 496 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกเฉี่ยวชนจนตกไปอยู่ริมถนนพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ข้างคลองน้ำ ตัวรถพังยับเยิน นอกจากนั้นยังมีข้าวของเครื่องใช้ประเภทถ้วยชาม ตู้เย็น หม้อก๋วยเตี๋ยว กระเด็นตกลงไปลอยอยู่ในคลอง สำหรับรถยนต์กระบะคันนี้มีผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 6 คน มีนายประดิษฐ์ แซ่ผัว อายุ 58 ปี เป็นผู้ขับขี่ นอกจากนั้นยังพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ถท 8162 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำ หงายท้อง ชี้ฟ้า อยู่ริมถนน สภาพเดียวกัน กับรถกระบะคันแรก สำหรับรถคันนี้ มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 2 คน โดยมีนายเตี้ย ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้ขับขี่ ห่างออกไปอีกประมาณ 200 เมตร บริเวณร่องกลางถนน พบรถยนต์บรรทุก 16 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 85-7832 ชลบุรี แบบรถเฮี๊ยบยกของ โดยมีนายวิษณุ แก้วอ้น อายุ 30ปี เป็นผู้ขับขี่ เสียหลักตกลงไปอยู่ร่องกลางถนน โดยด้านหน้าฝั่งซ้ายพังเสียหายจากการเฉี่ยวชน


สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จากผู้โดยสารมากับรถยนต์กระบะทั้งสองคันทราบว่ามีทั้งหมด 5 ราย 2 รายในจำนวนนี้อาการสาหัส นอกนั้นเคล็ดขัดยอกตามตัว ทราบชื่อมี เด็กหญิง พิชญา แซ่พัว อายุ 7 ปี 2. นายประดิษฐ์ แซ่พัว อายุ 56 ปี 3. ณขวรรณ แก้ววิชัย อายุ 52 ปี 4. นางสมคิด แก้ววิชัย อายุ 49 ปี 5. นายทองไร ผัดศรี อายุ 54 ปี โดยทั้งหมด อยู่จังหวัดศรีสะเกษ และ เป็นญาติครอบครัวเดียวกัน กำลังเดินทางกลับจังหวัดศรีษะเกษ แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อนระหว่างทาง หน่วยกู้ภัยได้นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรีก่อนหน้านี้ สำหรับสาเหตุในครั้งนี้เกิดจาก รถยนต์กระบะทั้งสองคันที่กำลังจะเดินทางกลับไปที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้เดินทางออกมาจากจังหวัดระยอง ตั้งแต่ช่วงเช้า พอมาถึงที่เกิดเหตุ ในช่วงนั้น หันไปมองด้านหลัง พบว่าสัมภาระที่อยู่ด้านหลังรถล้มจึงจอดรถ อยู่ริมถนนสายดังกล่าวเพื่อที่จะทำการมัด และเก็บข้าวของให้เรียบร้อย หลังจากที่เก็บของเข้าที่เข้าทาง กำลังจะเดินทางต่อ เป็นจังหวัดเดียวกัน กับรถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่ทราบว่าเสียหลักมาอย่างไร พุ่งชนท้าย รถของตน ที่จอดอยู่ริมทางกระเด็น ไปคนละทิศละทางและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นจำนวนมาก สอบถาม นายวิษณุ ผู้ขับขี่รถบรรทุก 10 ล้อ ทราบว่า มาจากชลบุรี เพื่อที่จะเอาของไปส่งที่ต่างจังหวัด พอมาถึงบริเวณดังกล่าว ตนไม่ทันสังเกตุว่ามีรถจอดอยู่ริมถนน เนื่องจากขณะนั้น ตนเองเหลือบไปมองกระจกข้าง พอหันกลับมาอีกที เห็นรถยนต์จอดอยู่ จึงเบรคไม่ทัน ชนเข้าเต็มแรง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading