วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จังหวัดนราธิวาสเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

จังหวัดนราธิวาสเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้

วันที่ 15 ต.ค.60 นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจังหวัดนราธิวาสได้จัดสร้างพระเมรุมาศจำลองไว้ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ศูนย์ราชการ อ.เมือง จังหวัดนราธิวาส โดยกำหนดเปิดให้ประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ได้ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.30 น. และในเวลา 17.30 – 21.30 น. ทั้งนี้ในเวลา 08.30 น. นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และในเวลา 15.00 น. นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีสงฆ์ สวดพระพุทธมนต์ และในเวลา 22.00 น. จะมีพิธีเผาดอกไม้จันทน์ ณ พระจิตกาธาน บริเวณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมือง จ.นราธิวาส


สำหรับผู้ที่เข้าร่วมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ข้าราชการทุกระดับ แต่งเครื่องแบบเต็มยศประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุด ไว้ทุกข์ ส่วนลูกจ้าง แต่งเครื่องแบบสีกากี คอพับ ประชาชน แต่งชุดสุภาพ ไว้ทุกข์ ( ดำล้วน )
สำหรับการสร้างพระเมรุมาศจำลองของจังหวัดนราธิวาส ล่าสุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์คงเหลือเพียงเตาเผาดอกไม้จันทน์ที่กำลังเร่งสร้างในส่วนของพื้นล่าง และเก็บรายละเอียดต่างๆรอบบริเวณเท่านั้น และสุดท้ายจะทำการทาสีหลังจากที่ส่วนอื่นเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว คาดว่าน่าทำการสร้างจนเสร็จก่อนวันที่ 20 ต.ค.60 นี้ อย่างแน่นอน
ส่วนเต้นท์ ปะลำพิธีขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ 10 ล้อ จำนวน 2 คัน ขนมาเรียงไว้ ณ สถานที่พระเมรุมาศจำลองแล้วแล้ว ซึ่งจะมีการจัดเตรียมและประกอบในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมพิธีได้หลบแดดและฝน หากมีฝนตกหนักในวันประกอบพิธี.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading