วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ (4 ธ.ค.59) เวลาประมาณ 13.30-16.00 น.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.7/รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

img_9548

ได้เดินทางมายัง “สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์” อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

เพื่อตรวจเยี่ยม บำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ และขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร. และ รรท.ผบช.ภ.7img_9553

โดยมี พ.ต.อ.อำพล อมรลักษณ์ปรีชา ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม โดยได้กำชับให้

img_9549

img_9550

1.ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล,คสช.,ผบ.ตร. และ รรท.ผบช.ภ.7 อย่างเคร่งครัด ให้มีผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม

2.เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมาย การค้าประเวณี และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558
3.เพิ่มความเข้มในการออกตรวจป้องกันเหตุ หมั่นซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเป็นประจำ จัดสายตรวจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ มีการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆแบบบูรณาการ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลกล้อง CCTV ให้สมบูรณ์ จัดกำลังออกตรวจตามสถานที่สำคัญ เช่น แหล่งท่องเที่ยว แหล่งชุมนุมชน สถานที่เชิงสัญลักษณ์ จัดทำแผนระดมกวาดล้างตามวงรอบที่เหมาะสม
4.อำนวยความยุติธรรมทางอาญาด้านงานสอบสวน ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและจริงจัง โดยให้ผู้บังคับบัญชาติดตามเร่งรัดการทำสำนวนการสอบสวนด้วยตนเอง

img_9552

img_9551

5.สืบสวนหาข่าว จัดทำข้อมูลท้องถิ่น เน้นย้ำข้อมูลบุคคลตามหมายจับ บุคคลไม่พึงประสงค์ บุคคลเฝ้าระวัง และเร่งรัดจับกุมตัวบุคคลตามหมายจับมาดำเนินคดีให้จงได้ ให้มีการสืบสวน ก่อน/ขณะ/หลัง เกิดเหตุ จัดตั้งแหล่งข่าวทุกชุมชน ประสานงานการข่าวกับหน่วยอื่นในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ

6.ด้านการจราจร ให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการกำกับดูแลการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทั้งถนนสายหลักและสายรอง เน้นย้ำในชั่วโมงเร่งด่วนให้ควบคุมสั่งการด้วยตนเอง โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว และให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และจริงใจ
7.ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด
8.พัฒนาหน่วยงาน ปรับปรุงอาคาร สถานที่ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และพร้อมต่อการรับการตรวจจากคณะจเรตำรวจฯ
9.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด หากตรวจพบการกระทำความผิดจะดำเนินการพิจารณาลงโทษตามกฎหมายทุกกรณี

img_9555

img_9556

img_9557

10.ให้หัวหน้าสถานี ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่แบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดเอกภาพในการทำงาน ไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน ให้มีภาวะผู้นำ กล้ายืนหยัดในความถูกต้องเป็นธรรม และเมตตาธรรม

11.กำชับเรื่องการรายงานเหตุ โดยเฉพาะคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คดีสำคัญที่ต้องรายงาน ให้รายงานให้ทราบตามลำดับชั้น ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่อง การรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

img_9558

img_9559

img_9560

12.เฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ ว.4 สังเกต พาหนะต้องสงสัย รถเป้าหมาย บุคคลต้องสงสัย วัตถุต้องสงสัย ตามข้อมูลการข่าวที่ได้สั่งการโดยละเอียดรอบคอบ และให้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกระยะ
13.ให้กวดขันและเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติเฝ้าระวังเหตุและการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในการเตรียมการจัดกิจกรรมช่วง “วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ(5 ธันวา)” รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย อย่างเคร่งครัด

โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

img_9561

img_9562

img_9563

img_9547

 

 

Loading