วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี ลุงวัย 78 นอนเสียชีวิตกลางทุ่งนา

ปราจีนบุรี-ลุงวัย78นอนเสียชีวิตกลางทุ่งนาคาดน่าจะเป็นลมหลังเดินดูนาข้าว


กลางดึกของคืนวันที่ 14 ตุลาคม 60 ร.ต.อ.จาตุรนต์ สงวนประสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากนายสุทัย สีทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ต. ย่านรี อ. กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรีว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณ กลาทุ่งนา ภายในหมู่บ้าน หลังจากแจ้ง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แพทย์เวร โรงพยาบาลกบินทร์บุรี และอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม กบินทร์บุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านเขาดิน ประมาณเกือบ 2 กม. ซึ่งรถไม่สามารถ ที่จะวิ่งเข้าไปได้ เนื่องจาก บริเวณที่เกิดเหตุ น้ำท่วมขัง จึงต้องเดินเท้าเข้าไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณกลางทุ่งนาดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายสูงวัยสภาพ นอนหงายหน้าแช่อยู่ในน้ำจนเนื้อตัวซีด บนลำตัว ยังพบมีดขอ 1 เล่มทราบชื่อคือ นายสนั่น เมืองอินทร์ อายุ 78 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 92 ม.12 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีอาชีพเป็นชาวนา ผู้เสียชีวิตอาจเกิดจากการเป็นลมและล้มลงหมดสติ เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีอายุมากถึง 78 ปี คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณกว่า 3 ชั่วโมง ตามลำตัวไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด
เบื้องต้นจากสอบถามผู้พบศพคนแรกคือ นายชาญณรงค์ เมืองอินทร์ หลานชาย ซึ่งปกติแล้วผู้ตายก็จะออกมาแบบนี้ทุกวัน เนื่องจากช่วงนี้น้ำเข้าท่วมนา กลัวว่าข้าวที่ปลูกไว้จะได้รับความเสียหาย แต่วันนี้หายออกไปนาผิดปกติ จนจะค่ำแล้วยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนจึงได้ออกเดินตามหาปู่ จนมาพบปู่กลายเป็นศพอยู่กลางทุ่งนาแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว หลังจากการตรวจสอบศพในเบื้องต้นแล้ว ญาติไม่ติดใจเอาความเรื่องการเสียชีวิต พนักงานสอบสวน พร้อมแพทย์จึงได้มอบศพให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อำเภอกบินทร์บุรี ช่วยเหลือนำศพมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading