ลำปาง แผ่นดินแยก เป็นวงกว้าง

ลำปาง แผ่นดินแยก ร้าวเป็นวงก้วาง

ข่าว แม่มาะสะเทือน ดินแยกร้าวเป็นวงกว้างกว่า 8 ไร่ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุผวาหนัก คาดสาเหตุจากฝนตกหนักและเกิดการทรุดตัวของดิน
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 10.00 น. นายนิมิตร ผดุงศิลป์ไฟโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ พร้อมด้วย พันตรีอธิรัตน์ ปุ๊ดหน่อย ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษ ค่ายประตูผา และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านห้วยคิงหมู่ที่ 6 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
หลังพบว่ามีการทรุดตัว และดินแยกแตกร้าว ของดินในพื้นที่ จากการตรวจสอบ พบ มีการทรุดตัวของดิน ยุบเป็นแนวยาวบางจุดลึกกว่า 1-3 เมตร มีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ในเบื้องต้นจำนวน 8 หลัง ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ห้ามผู้ใดอยู่ในอาคาร โดยทางกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 และ กองร้อยฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินออกจากตัวบ้าน พร้อมทั้งห้าม ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในบริเวณดังกล่าว
ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น ได้เกิดเสียงดังและบ้านมีการสั่นไหว ฝ้าเพดานร่วง ก่อนดินจะแยกตัวบ้านบางหลังร้าว ชาวบ้านต่างหวาดผวา และรีบพากัน ออกจากตัวบ้าน โดยก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของการทรุดตัวของดิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

 

สุจิต ลำปาง

Loading