การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและองค์การโทรศัพย์ ทำการซ่อมแซมสามารถใช้งานได้ตามปกติ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และองค์การโทรศัพท์ อ.ตากใบ ทำการซ่อมแซมจนสามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว ส่วนญาติผู้เสียชีวิตมารับศพที่โรงพยาบาลนราธิวาส กลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาอิสลามยังประเทศมาเลเซีย

นายไตรเทพ มั่นคง หัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฏิบัติการ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นำเครื่องมือหนัก และอุปกรณ์มาทำการเปลี่ยนสายไฟฟ้าแรงสูง และต่ำที่บริเวณจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบ้านกำปง ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยคนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องระหว่างกลางของเสาไฟฟ้า 2 ต้น ที่อยู่ริมถนนสายตากใบ – เจ๊ะเห ส่งผลให้สายไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำขาดจนได้รับความเสียหายขาดเป็นระยะทางยาว 20 เมตร มาทำการเปลี่ยนสายไฟทั้ง 2 แบบ จนล่าสุดเวลา 12.00 น.วันที่ 16.ต.ค.60 สามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว รวมทั้งหม้อแปลงไฟฟ้าที่ติดตั้งในเส้นทางดังกล่าว จำนวน 9 เครื่องในระยะทาง 3 กม.กว่า ได้รับผลกระทบจนต้องทำการซ่อมแซมไปด้วย
ด้านช่างขององค์การโทรศัพท์ทุกระบบ เช่น TOT ทรู ดีแท็ค ที่พาดบนเสาไฟฟ้าต้นเดียวคลอดทั้งสายถูกแรงระเบิดอัดจนขาดเป็น 2 ท่อนเช่นเดียวกัน แต่ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและกองวิทยาการ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส มาตรวจสอบที่เกิดเหตุจนแล้วเสร็จ ได้ส่งช่างมาทำการซ่อมแซม จนเวลา 14.00 น.วันนี้ ระบบสัญญาณของเครือข่าวโทรศัพท์เหล่านั้น สามารถใช้การได้ตามปกติเช่นกัน
ด้านนางนะ มูดอ อายุ 67 ปี ญาติของนายวันมูฮัมหมัดเซน บิน วันฮูเซน ผู้เสีนชีวิตจากเหตุคนร้ายยิงถล่มจุดตรวจบ้านตาบา ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส เพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามบังบ้านกำปงกือเตล ต.ปึงกาลังกูโบว์ อ.ตุมปัต รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยมูลนิธิเมตตาธรรมและอีลาฮาหมัด นำศพไปส่งยังเขตแดนไทย – มาเลเซีย ที่บ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และจะมีญาติของผู้เสียชีวิตในประเทศมาเลเซียมารับศพไปดำเนินการตามหลักศาสนาต่อไป.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading