วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ลำปาง พม่าปะทะพม่า สาหัสทั้งคู่

ลำปาง พม่าปะทะพม่า สาหัสทั้งคู่

ข่าว ซักกันสาหัวสองพม่าทะเลาะกันเองก่อนเปิดศึกดวลกำปั้น แต่อีกฝ่ายสู้ไม่ได้วิ่งกลับไปห้องพร้อมคว้ามีดติดมือกลับมากระหนั่มแทงคู่กรณีก่อนหน้านี้ก่อนอีกฝ่ายคว้าท่อนเหล็กแป๊บได้กระหน่ำฟาดไม่ยั้ง และวิ่งหลบหนีเข้าห้อง ล่าสุดพบคนโดนแทงอาการสาหัสเลือดออกมาก
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายชาวพม่าถูกทำร้ายร่างกายวิ่งมาขอความช่วยเหลือที่บริเวณหน้าบ้าน โดยตามลำตัวใบหน้า และศรีษะ มีเลือไหลอาบไปทั่วร่าง เหตุเกิดบริเวณด้านข้างสะพานข้ามแม่น้ำวัง ฝั่งหน้าวัดท่าคราวน้อย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือด้วย
หลังรับแจ้งประสาน พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 1919 เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบนายชาย ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติพม่า ซึ่งมีคราบเลือดทั่วทั้งร่างกายและศรีษะ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังพร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าไปพบคูกรณี ซึ่งเป็นคนงานสัญช่ติพม่าเหมือนกัน ชื่อนายบี (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งแอบอยู่ในห้องพักคนงานของบริษัทเก้ารวมช่าง โดยเมื่อเข้าไปถึงพบว่า ที่ห้องนายชายพามาชี ถูกปิดล๊อกจากด้านในเจ้าหน้าที่จึงเคาะให้เปิดประตู โดยแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ทันที่ที่นายบีเปิดประตูออกมาเจ้าหน้าที่ก็เข้าตรวจสอบทันที พบว่านายบีมีเลือดออกตามร่างกายหลายจุดเช่นกัน โดยบาดแผลที่น่ากังวลคือมีรอยถูกมีดแทงที่บริเวณหน้าอกเหนือราวนมด้านซ้าย แผลใหญ่และลึก มีเลือดออกจำนวนมาก ที่ศรีษะมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมอีกหนึ่งจุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางเร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งสองคนก่อนเร่งนำตัวนายบีส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากพบว่าบาดแผลที่ถูกแทงสาหัส
จากการสอบถามทราบว่าทั้งสองทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่ไม่ถูกกันโดยต่างฝ่ายต่างหาเรื่องทะเลาะซึ่งกันและกัน แม้กระทั่งดูละครทางทีวีหลังข่าว ก็ยังนำมาเถียงและทะเลาะกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุขณะที่นายบีอาบน้ำอยู่นั้น นายชายได้มาตระโกนดาจากนั้นมีเรื่องชกต่อยกัน นายชายสูไม่ได้กลับไปที่ห้องพักเอามีออกมาไล่แทงนายบีก่อนนายบีจะวิ่งหนีไปด้านหลังที่พัก แต่นายชายก็ยังตามไปโดยในมือถือมีดไปด้วย นายบีหลังถูกแทงและฟันที่ศรีษะ และกำลังวิ่งหนีหันไปเห็นท่อนเหล็กวางอยู่ที่พื้นจึงคว้าท่อนเหล็กความยาวประมาณ 60 เซ็นติเมตร ตีเข้าไปที่ศรีษะนายชายอย่างจัง ก่อนตนเองจะวิ่งเข้าไปหลบในห้อง นายชายซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะจึงออกมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานกู้ภัยสว่างนครลำปางมารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้งสองคน โดยนายบีมีบาดแผลจากของมีคมหลายจุดอาการสาหัส ส่วนอาวุธมีด ที่นายชายใช้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาของกลางโดยรอบบริเวณ แต่ยังไม่พบ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวนายชาย ไว้สอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

สุจิต ลำปาง

Loading