วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

จับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจภูธรภาค 3 แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมยึดของกลาง ยาไอซ์ 508 กก. หลังสนธิกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง

ร่วมกันตรวจยึดได้จากการตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัยที่หลบหนีในพื้นที่ สภ.สีดา จังหวัดนครราชสีมา กระทั่งตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณข้างวัดหนองเชียงโข่ ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะขยายผลไปพบ นายทินกร ค่อมสิงห์ อายุ 30 ปี ให้การรับสสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนรายใหญ่ ได้รับค่าจ้างในการขนส่งครั้งนี้ 20,000 บาทในการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามา โดยมีเป้าหมายตั้งใจนำส่งในพื้นที่ภาคกลาง แต่ยังไม่ทราบเป้าหมายว่าให้ไปส่งที่ใด แต่จากการสืบสวนคาดว่าน่าจะเตรียมส่งใต้ เพื่อส่งไปขายยังประเทศมาเลเชีย โดยยาเสพติดล็อตนี้เป็นไปได้ว่าน่าจะมาจากกลุ่มว้าเหนือและว้าใต้ ขณะที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผลตามจับกุมผู้ต้องหาอีกรายที่ร่วมกับนายทินกร ในการลำเลียงยาเสพติด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การจับกุมยึดยาเสพติดนี้เป็นล็อตใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับกุมได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ขบวนการค้ายาเสพติดมีความพยายามลักลอบนำเข้าจากภาคเหนือ ก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางผ่านเข้ามาทางแถบภาคอีสานแทน เนื่องจากเจ้าหน้าที่สกัดกั้นอย่างเข้มงวด เครือข่ายยาเสพติด จึงสั่งให้แต่ละพื้นที่ปรับแผนในการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

สำหรับสารตั้งต้นที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด ป.ป.ส. เชื่อว่าไทยได้พยายามสกัดกั้นสารตั้งต้นได้ผลดีในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็อาจมีการลักลอบนำเข้าจากประเทศอื่นได้อีก ขณะที่ ป.ป.ส. พยายามเฝ้าติดตามการเลือกใช้สารตั้งต้นจากสารเคมีชนิดอื่นของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เพื่อติดตามเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการลักลอบนำเข้าต่อไป

Loading