วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครนายก หนุ่มใหญ่ถึงกับงงหลังโดนใบสั่งถึงบ้าน 2 ใบ

นครนายก – หนุ่มใหญ่ ถึงกับงง หลังโดนใบสั่งส่งถึงบ้าน 2 ใบ


” หนุ่มใหญ่ ” นครนายกถึงกับงงหลังโดนใบสั่งโดนจับความเร็วถึง 2 ใบซ้อนและต่างสถานที่ทั้งที่ตนไม่เคยไป หวั่นโดนมิจฉาชีพปลอมทะเบียน
ที่นครนายก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 173/13 หมู่ 1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายกหลังทราบว่า นายวสันต์ พาณิชย์เกรียงไกร อายุ 48 ปี ที่พักอยู่บ้านเลขที่หลังดังกล่าวได้ถูกใบสั่งเจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการทางหลวง ในข้อหาขับรถใช้ความเร็วเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด โดยใบสั่งใบที่1 เขต ถ.กาญจนาภิเษก (ทล.พ.9) กม.5(ขาเข้า) ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และใบที่ 2 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสอบถาม นายวสันต์ พาณิชย์เกรียงไกร

 

อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองนครนายก เล่าว่า ได้รับเอกสารจำนวน 1 ฉบับส่งมาที่บ้านของตน พอตนเปิดอ่านก็ถึงกับงงเพราะในเอกสารนั้นเป็นใบสั่งของตำรวจทางหลวง เรื่องการขับใช้ความเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด ถึง 2ใบ ตนก็ตกใจและแปลกใจเพราะในเอกสารนั้นระบุสถานที่ไปรวม 2แห่ง ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และปทุมธานี ซึ่งสถานที่ทั้ง2แห่งนี้ตนเองยืนยันได้ว่าไม่มีธุระต้องไปทำอะไรในสถานที่นั้น ซึ่งใบสั่งทั้ง 2ใบ เขียนไว้ในเดือนเดียวกัน วันที่ 14ก.ย 60 โดนใบสั่งที่จังหวัดประจวบคีรีขันในเขตอำเภอกุยบุรี และใบที่2 วันที่ 25 ก.ย.60 โดนที่จังหวัดปทุมธานี ในเขตอำเภอคลองหลวง ซึ่งระหว่าง 2 วันนี้ตนเองนั้นไม่ได้เดินทางไปไหนเลย ส่วนรถที่ตนเองขับนั้นเป็นรถเก๋งสองตอนยี่ห้อนิสสันอเมร่า สีขาว ทะเบียน 3กม 6419 กรุงเทพมหานคร ซึ่งตรงกับลักษณะของรถตนเอง แต่ที่สำคัญจากการสังเกตุ มีความแตกต่างของรถเด่นๆถึง 2 จุด โดยเฉพาะสเกิร์ตด้านหน้า ของตนนั้นเป็นสีขาว แต่ในรูปภาพที่อยู่ในใบสั่งเป็นสีดำคาดแดง


ล้อรถของตนนั้นเป็นล้อแม็กสีขาว แต่ในภาพเป็นสีเงินคล้ายโครเมียม แต่เลขทะเบียนตรงกัน เลยสร้างความมึนงงให้แก่ตนเป็นอย่างมากเพราะตนเองไม่ได้ทำผิดและก็ไม่เคยเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว เกรงว่าจะถูกพวกมิจฉาชีพปลอมหมายเลขทะเบียน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบและจับจริงกับกลุ่มคนที่ชอบปลอมทะเบียนรถ เบื้องต้นนายวสันต์ พาณิชย์เกรียงไกร ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิงพรธีรา สมอหอม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะเดินทางไปที่ขนส่งจังหวัดนครนายกเพื่อหาข้อเท็จจริงกับเรื่องดังกล่าวต่อไป …

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading