วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองหน้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม

นครปฐม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในขณะนี้การก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ เหลือเพียงการประดับตกแต่งในส่วนของภูมิทัศน์โดยรอบ อีกทั้งได้เร่งดำเนินการก่อสร้างพระจิตกาธาน บริเวณด้านข้างพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

โดยพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพอย่างเข้มงวด เพื่อรักษาความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้เตรียมแผนการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยการติดตั้งกล้องวงจรปิดและจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ลงพื้นที่ตรวจวัตถุต้องสงสัยภายในศาลากลางจังหวัดนครปฐม อีกทั้งจัดชุดตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคล กลุ่มมิจฉาชีพต่างๆ ฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ หรือสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ นอกจากนี้ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณภายในและโดยรอบศาลาจังหวัดนครปฐมอีกด้วย

Loading