วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นอภ.นราธิวาส เยี่ยมจุดตรวจเซฟตี่โซน 5 มุมเมือง

นอภ.เมืองนราฯเยี่ยมจุดตรวจเซฟตี่โซน 5 มุมเมือง พร้อมกำชับสกัดและพร้อมรับมือเหตุป่วนย่านเศรษฐกิจสำคัญ และมอบนโยบายการทำงานเน้นให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ประชาชนเป็นสุข


ในห้วง 3 วันที่ผ่านมา จ.นราธิวาส เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.บาเจาะ อ.สุไหงปาดี และ อ.จะแนะ ทำให้ในหลายพื้นที่ต้องจัดกำลังเฝ้าระวังเหตุเพื่อป้องกันคนร้ายกระจายไปในหลายพื้นที่ของ จ.นราธิวาส โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ต้องระดมทั้งกำลังทหาร ตำรวจ และ อส.เฝ้าพื้นที่อย่างเข้มงวด ไม่เว้นพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเมืองนราธิวาส ที่อาจจะตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุจากกลุ่มแนวร่วมเพื่อแสดงศักยภาพในเดือนแห่งวันสถาปนากลุ่มขบวนการณ์ BRN ในวันที่ 25 ต.ค.ของทุกปี จึงต้องสกัดและปกป้องพื้นที่อย่างเต็มขีดความสามารถ
นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายอัมรัน บากา ปลัดฝ่ายความมั่นคง และหัวหน้ากลุ่มฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองนราธิวาส ได้ออกตรวจกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.)กำลังภาคประชาชน ทสปช.ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจในเขตเทศบาลเมือง หรือเซ้ฟตี่โซนทั้ง 5 จุด สำคัญที่มีหน้าที่ตรวจตรารถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ผ่านไปมาในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ชั้นไน เพื่อคัดกรองประชาชนและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่เข้ามาทั้งจากต่างพื้นที่ และในพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นการก่อเหตุในเขตเศรษฐกิจสำคัญๆ เช่น สถานที่ราชการ โรงแรม ร้านค้า ซุปเปอร์ เซเว่นอีเลเว่น โรงเรียน ธนาคาร และทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน
นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ อส.และ ทสปช.ที่ปฏิบัจิหน้าที่ประจำจุดตรวจเซฟตี่โซนทั้ง 5 จุดว่า ให้กำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเซฟตี่โซนทั้ง 5 จุด เน้นและระมัดระวังตนเองให้ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ทีใช้รถยนต์ รถจักยานยนต์ส่วนตัว ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากฝ่ายกลุ่มผู้ไม่หวังดีเขารู้เรา รู้ถึงความเคลื่อนไหวของฝ่ายเจ้าหน้าที่มาอย่างดี เพราะฉะนั้นการเคลื่อนไหวของฝ่ายเจ้าหน้าที่ต้องมีความระมัดระวังเป็นอย่างดี อีกอย่างในห้วงที่บ้านเมืองมีพิธีสำคัญการถวายเพลิงพระศพพระบาทสมเด็ขพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องป้องกันและสกัดกั้นการก่อเหตุความไม่สงบในเขตเมืองนราธิวาส และเขตพื้นที่รับผิดชอบอย่างเต็มความสามารถ และห้ามมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด
หลังจากได้มอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่แล้วนายยะหย์า ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ยังได้มอบสิ่งของให้แก่กำลังประจำจุดตรวจเซ็ฟตี่โซนทั้ง 5 จุด ก่อนจะเดินทางกลับ
สำหรับจุดตรวจเซ็ฟตี่โซนทั้ง 5 จุด ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และย่านเศรษฐกิจ ประกอบด้วย 1.จุด 4 แยกธนาคารออมสิน 2.จุดข้างพลับพลาที่ประทับ 3.จุดใกล้ซุปเปอร์นราธิวาส 4.จุดโรงแรมตันหยง และ 5.จุดแยกปากทางเข้าหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ
ส่วนรอบรอกเมือง จะเป็นจุดตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจอีก 4 จุด คือ 1.จุดตรวจบ้านปลักปลาบนถนนสายเพชรเกษมขาเข้าและออกเมือง 2.จุดตรวจบ้านยะกังถนนสายเมือง – ระแงะ 3.จุดตรวจริมน้ำ ถนนสายเมือง – ตากใบ และ 4.จุดตรวจโรงไฟฟ้าเก่า ทางไปหาดนราทัศ ทั้ง 4 จุดอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ชั้นนอก.

 

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading