วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ว่านราธิวาส เข้ารับไฟหลวงพระราชทานไปในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ผู้ว่านราธิวาสเข้ารับไฟหลวงพระราชทานไปในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ พระเมรุมาศจำลอง และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสแล้ว พร้อมอัญเชิญไฟหลวงพระราชทานให้นายอำเภอทั้ง 13 แห่งวันที่ 23 ตุลาคมนี้

( 19 ต.ค. 60 ) นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เข้ารับไฟหลวงพระราชทาน ไปในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสรับพระราชทานโคมตะเกียงเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเชิญไปในพระพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในพื้นที่แต่ละอำเภอของจังหวัดนราธิวาส

อย่างไรก็ตามในเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2560 นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสจะประกอบพิธีอัญเชิญไฟหลวงพระราชทานให้กับนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

สำหรับ การจัดเก็บไฟหลวงพระราชทาน แต่ละจังหวัดได้ดำเนินการอัญเชิญไปเก็บรักษาไว้ยังพื้นที่ที่เหมาะสม ขณะที่ในวันที่เข้ารับไฟหลวงพระราชทาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำเรื่องสำคัญที่ต้องปฏิบัติ เช่น ความพร้อมเรื่องสถานที่ในส่วนภูมิภาค การดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ที่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน รวมถึงการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวก และประเมินจำนวนประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน เพื่อให้การดำเนินการในภาพรวมวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading