วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี พิธีปล่อยแถว กำลังพลจิตอาสารักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจร

ปราจีนบุรี-พิธีปล่อยแถว กำลังพล จิตอาสารักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจร เตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


วันนี้ 20 ตุลาคม 2560 บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ( รัชกาลที่ 5 ) หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายทิวา วัชรกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พันเอกวินัย บุตรรักษ์ รอง.ผอ.กอ.รมน.ปราจีนบุรี พลตรีศตวรรษ รามดิษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 พล.ต.ต. ภัสรวินทร์ พงค์ภิภัทราภาคิน ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ผู้แทนจาก พล.ร.2.รอ พร้อมด้วย ส่วนราชการต่างๆ ร่วมเปิดกิจกรรมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค


การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร และเพื่อให้การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค เป็นไปอย่างเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยประชาชนจะได้รับความสะดวกในการเข้าร่วมพิธีฯครอบคลุมทั้งจังหวัด ซึ่งจังหวัดปราจีนบุรีได้แต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการ การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาคขึ้น ในการนี้คณะกรรมการงานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร ซึ่งมีหน้าที่ในการบริหารจัดการจิตอาสาเฉพาะกิจประเภทงานรักษาความปลอดภัย จะช่วยสนับสนุนและสอดส่อง ระมัดระวังความปลอดภัยทั้งบุคคลและสถานที่ ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังพิธีฯ
โดยกำลังพล จิตอาสารักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจร ประกอบไปด้วยการรวมกำลังเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาเฉพาะกิจ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีได้ทำการปล่อยแถวขบวนรถยนต์ เพื่อออกปฏิบัติงานตามแผนการรักษาความปลอดภัย เพื่อความเรียบร้อยอย่างสมพระเกียรติต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading