วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พลังมวลชน อ.รือเสาะร่วมจัดเตรียมสถานที่วางดอกไม้จันทน์

พลังมวลชน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร่วมจัดเตรียมสถานที่วางดอกไม้จันทร์งานพิธี ถวายพระบรมศพแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ที่วัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ นำพลังมวลชน ประกอบด้วย จิตอาสาเฉพาะกิจ ตำรวจ ทหาร ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน จำนวนกว่า 549 คน ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ทำความสะอาดรอบสถานที่วางดอกไม้จันทร ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับใช้เป็นที่วางดอกไม้จันทนในพิธีถวายพระบรมศพแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันที่ 26 ต.ค.60 นี้


นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ กล่าวว่า พสกนิกรชาว อ.รือเสาะ และชาวไทยทุกหมู่เหล่ารู้สึกปราบปลื้มในพระบาทสมเด็จพระปรมิทนทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในวันนี้หน่วยงานองค์กรส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร เยาวชน นักเรียน นักศึกษา รวมถึงพี่น้องประชาชน ร่วมกันอาสาทำความสะอาดสถานที่สำหรับใช้ในงานพิธีอันสำคัญในวันที่ 26 .ต.ค. นี้ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน
ด้านพระครูวรปัญญาประยุต ( ประกอบ ปัญญาธโรศรีนราธิวัฒน์) เจ้าอาวาทวัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่พลังมวลชนทุกภาพส่วนที่ได้มาร่วมกันปรับปรุงสถานที่ที่จะใช้สำหรับถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พร้อมกับการพัฒนาวัดและอุโบสถไปด้วย เพราะอุโบสถหลังนี้ทางวัดได้จัดสร้างขึ้นเพื่อถวายอุทิศเป็นพระราชกุศลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างอุโบสถสำเร็จลุล่วงไปแล้วกว่าร้อยละ 90 – -70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และยังคงเหลือการสร้างพระพุทธรูปองใหญ่ ขนาดหน้าตัก 12.50 เมตร สูง 21 เมตร ซึ่งทางวัดกำลังดำเนินการที่จะทำการหล่อพระพุทธรูป และเมื่อสำเร็จเสร็จสิ้นแล้วจะได้นำถวายสำนักพระราชวังให้รับทราบและถวายโดยเสด็จพระราชกุศลในโอกาสต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading